Tin mới

Mất chức vô địch Ligue 1, sếp lớn của Neymar - Mbappe nói lời cay đắng

Thứ tư, 29/04/2020, 08:59 (GMT+7)

Ligue 1 là giải đấu tiếp theo ở châu Âu tiếp tục phải hủy bỏ do dịch Covid-19. PSG là đội bóng gần như nắm chắc chức vô địch và với động thái này, họ đã mất đi một danh hiệu trong mùa giải.

Vào tối ngày 28/4 theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã tuyên bố các hoạt động thể thao sẽ không thể diễn ra cho đến cuối mùa hè năm nay.

Ngay lập tức LFP đã ra thông báo hủy bỏ toàn bộ phần còn lại của mùa giải với Ligue 1 và Ligue 2, hai giải bóng đá lớn nhất nước Pháp, theo nhật báo thể thao L'Equipe.

Ligue 1 đã chính thức hủy bỏ kết quả mùa giải 2019/2020. Ảnh: Internet

Đây là một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu được NHM chờ đón trở lại nhất. Thực tế, LĐBĐ Pháp đã có ý định đưa giải đấu trở lại vào ngày 17/6. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh, kế hoạch này vĩnh viễn không trở thành hiện thực.

PSG đang là đội dẫn đầu Ligue 1 trước khi giải đấu tạm hoãn. Họ bỏ xa đội xếp thứ hai tới 8 điểm và đang chờ từng vòng để đón chức vô địch sớm. Tuy nhiên giải đấu đã bị hủy bỏ khiến PSG cũng mất luôn chức vô địch đang nằm sẵn trong tay.

Chủ tịch của PSG, Nasser Al-Khelaif phần nào đó tiếc nuối vì quyết định hủy bỏ này nhưng ông tôn trọng quyết định của Chính phủ Pháp. Theo ông chủ của những Neymar hay Mbappe, miễn là PSG được chơi tại Champions League thì mọi thứ vẫn có thể chấp nhận được.

Gã nhà giàu nước Pháp đang phải loay hoay với chuyện lương lậu của các cầu thủ. Nếu tính theo tháng, thì cứ 1 tháng không thi đấu hiện nay đội bóng thành Paris vẫn phải trả đủ cho Neymar 2,6 triệu bảng, Mbappe là 1,6 triệu bảng, Thiago Silva 1,3 triệu bảng, Cavani 1,1 triệu bảng hay Marquinhos, Verratti đều 1 triệu bảng…

Neymar và Mbappe, hai ngôi sao sáng giá nhất của PSG từ chối giảm lương trong thời điểm này. Ảnh: Internet

Đã vậy, các cầu thủ của CLB này còn từ chối giảm lương dù PSG đã thiệt hại hơn 210 triệu bảng từ khi dịch Covid-19 hoành hành. Chắc chắn số tiền thua lỗ này sẽ còn tăng lên nữa khi họ không có chức vô địch Ligue 1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news