Tin mới

Máy bay Indonesia gặp nạn chở theo nhiều tiền mặt

Thứ hai, 17/08/2015, 14:37 (GMT+7)

Chiếc máy bay chở theo 54 người ở Indonesia gặp nạn hôm 16/8 chở theo số tiền gần nửa triệu USD tới hỗ trợ các gia đình nghèo tại miền đông nước này.

Chiếc máy bay chở theo 54 người ở Indonesia gặp nạn hôm 16/8 chở theo số tiền gần nửa triệu USD tới hỗ trợ các gia đình nghèo tại miền đông nước này.[mecloud]kxvfOpEl7S[/mecloud]

(Video: VTV)

Ông Haryono, người đứng đầu bưu điện thành phố Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua cho biết, chiếc máy bay của hãng hàng không Trigana Air, bị rơi ở miền đông Indonesia hồi cuối tuần qua cùng 54 người trên khoang, đã vận chuyển 6,5 triệu rupi (470.000 USD) tiền mặt để phát cho các gia đình nghèo ở tỉnh Papua.

“Các đồng nghiệp của chúng tôi mang các túi tiền này để phát trực tiếp cho người nghèo sống tại các khu vực hẻo lánh ở Papua.4 người trong số các nhân viên của chúng tôi đi theo hộ tống tiền”, BBC dẫn lời ông Haryono nói.

Ông Haryono cũng nói thêm rằng số tiền được đặt trong 4 chiếc túi.

Chiếc máy bay ATR 42-300 chở theo gần nửa triệu USD tiền mặt.

Theo ông Haryono, 4 nhân viên bưu chính gồm Justin Hurulean, MN Aragay, Augustine Luarmase và Teguh.

“Tuy nhiên, trong bản kê khai danh sách hành khách, Teguh sử dụng tên của Dewa Putu Raka. Chúng tôi đang phối hợp với quan chức Trigana Air và lực lượng an ninh để theo dõi vấn đề này”, ông Haryono nói.

Chiếc máy bay ATR 42-300 của hãng hàng không nội địa Trigana Air chở theo 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn cất cánh từ Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua, để tới Oksibil vào khoảng 14h21 ngày 16/8 giờ địa phương. Chuyến bay dự kiến kéo dài khoảng 45 phút.

Nhưng máy bay đã mất liên lạc vào lúc 14h55, ngay sau khi phi hành đoàn đề nghị bắt đầu giảm độ cao.

Các nguồn tin cho biết Oksibil, nằm cách Jayapura khoảng 280 km về phía nam, đã có mưa lớn, gió mạnh và sương mù vào thời điểm máy bay dự kiến hạ cánh vào chiều qua.

Truyền thông Indonesia xác nhận cả 49 hành khách đều là công dân nước này.

Thân nhân những hành khách có mặt trên chuyến bay đứng chờ bên ngoài sân bay Sentane.

Nhà chức trách Indonesia thông báo mảnh vỡ máy bay Trigana đã được tìm thấy tại địa điểm nằm cách huyện Oksibil khoảng 12 km. Các đội tìm kiếm cứu nạn, cảnh sát và quân đội nước này đang cố gắng tiếp cận hiện trường.

Theo Reuters, Trigana Air nằm trong danh sách cấm bay vào khu vực của Liên minh châu Âu (EU) kể từ năm 2007. Những hãng hàng không bị liệt vào danh sách trên không được phép hoạt động trong không phận châu Âu do những lo ngại về tiêu chuẩn an toàn hoặc về môi trường pháp lý ở nước hãng này đăng ký.

Hãng đã trải qua 14 sự cố nghiêm trọng kể từ khi bắt đầu hoạt động năm 1991, theo mạng lưới Aviation Safety Network.

Trigana Air có đội tàu bay gồm 14 phi cơ, theo hệ thống dữ liệu airfleets.com. Đội gồm 10 máy bay ATR và 4 máy bay Boeing 737. Những máy bay này có tuổi thọ trung bình 26,6 năm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trigana Air Papua