Tin mới

Tìm thấy mảnh vỡ máy bay Indonesia chở 54 người đâm vào núi

Thứ hai, 17/08/2015, 09:53 (GMT+7)

Mảnh vỡ của chiếc phi cơ chở theo 54 người đã được một máy bay tìm kiếm phát hiện, cách điểm dự kiến hạ cánh khoảng 12km. Hiện đội tìm kiếm cứu nạn đang cố gắng tiếp cận hiện trường bằng cả đường không và đường bộ.

Mảnh vỡ của chiếc phi cơ chở theo 54 người đã được một máy bay tìm kiếm phát hiện, cách điểm dự kiến hạ cánh khoảng 12km. Hiện đội tìm kiếm cứu nạn đang cố gắng tiếp cận hiện trường bằng cả đường không và đường bộ.[mecloud]ny8L86RDlf[/mecloud]

(Video: VTV)

Henry Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia của Indonesia cho biết, mảnh vỡ nằm cách điểm dự kiến hạ cánh Oksibil khoảng 12 km.

Tuy nhiên, tình trạng của hành khách và thành viên phi hành đoàn chưa được công bố.

Ông Soelistyo cũng cho biết thêm rằng đội tìm kiếm cứu nạn đang chuẩn bị tiếp cận hiện trường cả bằng đường không và đường bộ.

Máy bay tìm kiếm bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ sáng sớm nay sau khi người dân tại một ngôi làng nằm cách huyện Oksibil không xa thông báo với cảnh sát địa phương rằng họ đã nhìn thấy một chiếc phi cơ bay rất thấp trước khi đâm vào một ngọn núi.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường bằng cả đường không và đường bộ.

Hai máy bay của hãng hàng không Trigana Air và một trực thăng từ lực lượng vũ trang Indonesia đã được điều động để tham gia cuộc tìm kiếm. Indonesia cũng triển khai cả một đội rà soát trên mặt đất đến nơi chiếc phi cơ mất tích và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ vào rạng sáng 17/8.

Theo Telegraph, phi cơ mất tích khi bay qua vùng hẻo lánh ở miền đông Papua trong điều kiện thời tiết xấu. Hầu hết khu vực Papua được bao phủ bởi rừng rậm và núi cao vì thế công tác tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Từng có những máy bay cũng rơi tại đây nhưng đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Chiếc phi cơ mất tích chở 49 hành khách cùng 5 thành viên phi hành đoàn mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chiều 16/8. Máy bay khởi hành từ sân bay Sentani của Jayapura, lúc 14h22 và dự kiến hạ cánh tại Oksibil, cách Jayapura khoảng 280 km về phía nam, lúc 15h16.

J.A. Barata, người phát ngôn của Bộ Giao thông Indonesia, xác nhận rằng bầu trời ở Oksibil nhiều mây và tối vào thời điểm phi cơ biến mất.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia khảo sát địa hình khu vực Papua để xác định vị trí máy bay gặp nạn.

Truyền thông Indonesia cho biết toàn bộ 49 hành khách đều là công dân nước này.

Indonesia có hồ sơ an toàn bay kém. Hầu hết các hãng hàng không của Indonesia đều nằm trong "danh sách đen" của EU, ngoại trừ 4 hãng.

Trigana Air là một trong những hãng hàng không mà Liên minh châu Âu (EU) cấm bay từ năm 2007. Theo lệnh cấm, phi cơ của hãng không được phép tiếp cận không phận châu Âu. Trigana Air đang sử dụng 14 máy bay, bao gồm 10 chiếc ATR và 4 phi cơ Boeing 737. Thời gian hoạt động trung bình của chúng là 26,6 năm.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động năm 1991, Trigana Air đã gặp phải 14 tai nạn. Tuy nhiên, sự cố ngày 16/8 được coi là nghiêm trọng nhất của hãng này khi chiếc ATR 42-300 biến mất.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news