Tin mới

Máy bay đưa ĐT Việt Nam về nước có 2 ca mắc COVID-19, kết quả xét nghiệm của các cầu thủ ra sao? 

Chủ nhật, 20/06/2021, 15:36 (GMT+7)

Trên chuyến bay đưa đội tuyển Việt Nam về nước có hai công dân xác định mắc Covid-19. Toàn bộ thành viên của đội tuyển Việt Nam cũng đã thực hiện xét nghiệm và có kết quả.

Theo tin từ Tiền Phong, chuyến bay số hiệu QH9305 đưa đội tuyển Việt Nam trở về nước sau vòng loại World Cup 2022 tại UAE đã có 2 ca nhiễm Covid-19

Đó là 2 BN mang số hiệu là 12854 và 12855. Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, 2 bệnh nhân kể trên đã được cách ly sau khi nhập cảnh tại Cảng hàng không Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm hôm 19/6, cả hai dương tính với SAR-CoV-2, hiện được điều trị tại bệnh viện phổi Đà Nẵng.

Chuyến bay đưa đội tuyển Việt Nam về nước từ UAE có 2 ca mắc Covid-19. Ảnh: Internet
Chuyến bay đưa đội tuyển Việt Nam về nước từ UAE có 2 ca mắc Covid-19. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ từ một quan chức VFF, hai hành khách này ngồi ở khu vực cuối máy bay và có ngăn cách với khu vực của đội tuyển Việt Nam. ngoài ra, các thành viên của đội tuyển Việt Nam cũng đã được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 trước khi sang UAE.

Trong suốt thời gian thi đấu tại UAE, đội tuyển tuyệt đối tuân thủ qui tắc “bong bóng” do AFC thiếp lập. Chỉ sinh hoạt bên trong khách sạn, di chuyển từ khách sạn đến sân tập/sân thi đấu và ngược lại, không tiếp xúc gần với người nào khác ngoài phạm vi “ bong bóng”.

Máy bay đưa ĐT Việt Nam về nước có 2 ca mắc COVID-19, kết quả xét nghiệm của các cầu thủ ra sao?  - Ảnh 1

Khi trở về Việt Nam, toàn đội đã và đang được cách ly 7 ngày tại TP.HCM. Trong ngày 20/6, toàn đội đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đầu tiên và đều cho kết quả âm tính. 

Đợt xét nghiệm RT-PCR đợt kế tiếp sẽ vào ngày thứ 6 trong tổng số 7 ngày cách ly tập trung y tế theo quyết định mới đây của Bộ Y tế, tức ngày 23/6 tới.

Máy bay đưa ĐT Việt Nam về nước có 2 ca mắc COVID-19, kết quả xét nghiệm của các cầu thủ ra sao?  - Ảnh 2

Kết thúc giai đoạn cách ly y tế tập trung, các thành viên đội tuyển sẽ tiếp tục cách ly y tế tại nơi lưu trú 07 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news