Tin mới

Máy bay Indonesia bốc cháy trước khi rơi, 116 người đã thiệt mạng

Thứ tư, 01/07/2015, 09:03 (GMT+7)

Chiếc phi cơ Hercules C-130 của quân đội Indonesia đã bay rất thấp, lửa và khói đen bốc ra từ thân máy bay trước khi nó lao vào một khách sạn nhỏ và biến thành quả cầu lửa, khiến 116 người thiệt mạng.

Chiếc phi cơ Hercules C-130 của quân đội Indonesia đã bay rất thấp, lửa và khói đen bốc ra từ thân máy bay trước khi nó lao vào một khách sạn nhỏ và biến thành quả cầu lửa, khiến 116 người thiệt mạng.

Theo tin tức trên Channel News Asia, giới chức Indonesia cho biết nhiều tòa nhà bị phá hủy, xe cộ bốc cháy khi chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 rơi xuống khu vực dân cư ở thành phố Medan, trên đảo Sumatra.

113 người có mặt trên chuyến bay bao gồm 12 thành viên phi hành đoàn và 101 hành khách. Người đứng đầu lực lượng không quân Indonesia Agus Supriatna nhận định không còn ai trên máy bay có thể sống sót.

"Không, không. Không còn ai sống sót. Tôi vừa trở về từ hiện trường", ông Supriatna cho biết.

Chiếc máy bay vỡ nát khiến những người có mặt trên khoang không có cơ hội sống sót.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn địa phương cũng cho biết có ba người dưới mặt đất tử vong khi chiếc máy bay được đưa vào sử dụng từ 51 năm trước lao xuống khu dân cư mới được xây dựng, đâm trúng một cửa hàng mát xa và một khách sạn nhỏ.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, 86 thi thể đã được tìm thấy và 30 thi thể đã được nhận dạng. Ít nhất một trẻ nhỏ được xác nhận thiệt mạng.

Trong khi đó, một quan chức quân sự cấp cao của Indonesia cho biết, có thể có tới 122 người trên chiếc máy bay xấu số.

Nhiều hành khách có thể là người nhà của các quân nhân, người phát ngôn căn cứ không quân Medan, nơi máy bay cất cánh, cho hay.

Một cánh quạt của chiếc máy bay gặp nạn trên nóc một tòa nhà.

"Những thi thể nằm trong đống đổ nát của máy bay và các tòa nhà... chúng tôi đang đưa từng thi thể lên xe cứu thương để chuyển đến bệnh viện Adam Malik", một quan chức cho biết.

"Phi cơ bay phía trên đầu chúng tôi vài lần và rất thấp. Nó lao vào mái khách sạn và nổ ngay sau đó khi bay qua lần thứ ba", bà Elfrida Efi, lễ tân tại khách sạn Golden Eleven kể lại.

Bà Efi cũng nói rằng chiếc C-130 còn đâm vào một tiệm massage, thường có vài người vào ban ngày.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Người đứng đầu lực lượng không quân Indonesia Agus Supriatna cho biết, phi công đã đề nghị quay trở lại căn cứ ngay sau khi cất cánh và nói động cơ máy bay có thể gặp sự cố. Tuy nhiên, ông khẳng định chiếc Hercules C-130, đưa vào sử dụng từ năm 1964, vẫn "trong điều kiện rất tốt" và đã đáp xuống một số điểm dừng trước khi đến Medan.

Đây là tai nạn hàng không thảm khốc thứ hai xảy ra ở Medan trong một thập kỷ qua. Năm 2005, một chuyến bay nội địa của hãng hàng không Mandala Airlines cũng rơi ngay sau khi cất cánh xuống một khu dân cư đông đúc, làm chết 150 người, gồm hành khách, tổ bay và người dưới đất.

Xem thêm video máy bay Indonesia lao xuống khách sạn, biến thành quả cầu lửa:

[mecloud]J2cObFKDhP[/mecloud]

 Yên Yên (Channel News Asia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phi hành đoàn