Tin mới

Máy bay không người lái rơi xuống sân Nhà Trắng

Thứ ba, 27/01/2015, 09:25 (GMT+7)

Cơ quan Mật vụ Mỹ đang thẩm vấn một "người liên quan" sau khi một máy bay không người lái mất khả năng điều khiển và rơi xuống sân Nhà Trắng vào khoảng 3 giờ sáng ngày 26/1.

Cơ quan Mật vụ Mỹ đang thẩm vấn một "người liên quan" sau khi một máy bay không người lái mất khả năng điều khiển và rơi xuống sân Nhà Trắng vào khoảng 3 giờ sáng ngày 26/1.

 

Theo tin tức trên USA Today, Nhà Trắng đã phong tỏa khuôn viên sau khi phát hiện mô hình máy bay không người lái 4 cánh quạt, dài chưa đến một mét và chỉ nặng vài kg rơi xuống sân.

Theo các nhân viên mật vụ, sự việc xảy ra vào lúc 3 giờ 8 phút sáng khi thiết bị này đang bay ở độ cao thấp và rơi xuống góc phía Đông Nam. Xe cảnh sát đã được huy động để đưa các bộ phận máy bay không người lái ra ngoài.

Một người đàn ông sau đó đã gọi điện và nhận là chủ nhân của chiếc máy bay không người lái đã rơi xuống sân Nhà Trắng. Thiết bị không gắn camera và người đàn ông giải thích rằng "đây là một sự cố trong khi sử dụng thiết bị cho mục đích giải trí".

Hình ảnh thiết bị bay không người lái rơi xuống khuôn viên Nhà Trắng 

Tuy nhiên, Mật vụ Mỹ vẫn tiến hành các cuộc thẩm vấn và xem xét tất cả các hướng điều tra. Phát biểu với báo giới, phát ngôn viên Cơ quan Mật vụ Mỹ, ông Brian Leary, nói rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguồn gốc của loại thiết bị bay có sẵn về mặt thương mại này, và động cơ của vụ việc, cũng như làm sáng tỏ những nghi ngờ.

Người đàn ông trên là một quan chức chính phủ nhưng không làm việc ở Nhà Trắng. Giới chức không giải thích lý do ông ra ngoài để điều khiển chiếc máy bay lúc 3h sáng.

Sự cố xảy ra khi Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đang trong chuyến thăm Ấn Độ. Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest xác nhận với các phóng viên tại Ấn Độ rằng theo điều tra ban đầu, thiết bị bay này không gây ra bất cứ mối đe dọa nào đến ai.

Giám đốc điều hành Liên minh sử dụng thiết bay không người lái hạng nhỏ, ông Michael Drobac, gọi đây là một “vụ việc kinh khủng” đối với ngành công nghiệp thiết bị không người lái của Mỹ, bởi vụ việc này phát đi một thông điệp rằng các chủ sở hữu thiết bị đang sử dụng công nghệ một cách vô trách nhiệm.

Theo ước tính, hiện có ít nhất nửa triệu người đang sử dụng thiết bị không người lái tại Mỹ. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó, theo ông Drobac, là những người điều khiển tồi, và vì vậy Liên minh đang phối hợp với Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) để giáo dục những người mới sử dụng về các quy định vận hành thiết bị không người lái. Liên minh này cũng đang phát triển các loại Công nghệ mới để ngăn chặn người sử dụng vận hành thiết bị không người lái tại những không phận không được phép.

Xem thêm video: Cận cảnh súng trường bán tự động AR-15 của quân đội Mỹ

Theo Yên Yên (USA Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news