Tin mới

Máy bay lạ "tiếp cận nguy hiểm" chuyên cơ của Trump

Thứ năm, 09/02/2017, 14:10 (GMT+7)

Giới quản lý hàng không Mỹ đang điều tra một máy bay lạ bay quá gần chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giới quản lý hàng không Mỹ đang điều tra một máy bay lạ bay quá gần chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo ABC News, vụ việc xảy ra hôm 3/2 ở không phận Florida. Một máy bay tư nhân khi đó bay song song với chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Trump và chỉ cách nhau khoảng 3km. Cự ly này là quá gần so với quy định các máy bay phải cách nhau ít nhất 5km, và thậm chí 9km nếu ở tọa độ cao hơn.

"Như số liệu của một số nguồn tin cho hay chiếc máy bay đã bay song song với Không lực Một khi đến gần Palm Beach,  lẽ ra nó phải giữ  khoảng cách ít nhất 3 hải lý (khoảng 5,5 km) với phi cơ của Tổng thống Trump", ABC News cho biết.

Chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ABC News

Mỗi khi chuyên cơ Không lực Một chở tổng thống di chuyển trong nước, Cơ quan quản lý hàng không liên bang (FAA) có trách nhiệm quản lý chặt chẽ hơn, trong khi quan chức Mật vụ cũng giám sát chặt chẽ hơn để đề phòng các mối đe dọa có thể xảy ra.

Nguồn thạo tin nói rằng, thời điểm đó, nguy cơ va đụng gần như không có bởi hai phi cơ bay song song.

Một nguồn tin khác nói rằng tất cả các tổ bay đã liên lạc thường xuyên với  bộ phận điều khiển không lưu và " không có nguy cơ va chạm".

Vụ việc xảy ra ở khu vực cách sân bay quốc tế Palm Beach khoảng 50km, trước khi chiếc Không lực Một chở Tổng thống Trump đáp xuống sân bay này lúc 4h30 chiều cùng ngày.

FAA đang điều tra vụ việc và cũng đã thông báo cho Ủy ban an toàn giao thông quốc gia để tìm hiểu nguyên nhân của sự cố này.

[mecloud]DFVg078WYO[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news