Tin mới

Máy bay mất tích của Không quân Mỹ đã hạ cánh an toàn tại Anh

Thứ tư, 29/04/2015, 20:15 (GMT+7)

Truyền thông Nga đưa tin, chiếc máy bay quân sự tiếp nhiên liệu Stratotanker của Không quân Mỹ thoạt đầu biến mất khỏi màn hình radar khi bay trên La Manche, sau đã hạ cánh thành công xuống một căn cứ Anh.

Truyền thông Nga đưa tin, chiếc máy bay quân sự tiếp nhiên liệu Stratotanker của Không quân Mỹ thoạt đầu biến mất khỏi màn hình radar khi bay trên La Manche, sau đã hạ cánh thành công xuống một căn cứ Anh.

Tin tức trên Sputnik News cho biết, chiếc máy bay tiếp nhiên liệu KC-135R Stratotanker của Không quân Mỹ đã hạ cánh thành công xuống một căn cứ tại Anh.

Giới chức đang điều tra xác minh nguyên nhân gì khiến chiêc phi cơ biến mất khỏi màn hình theo dõi.

Theo giả thiết sơ bộ, trong thời gian bay qua eo biển La Manche, máy bay đã có  trục trặc trong hệ thống, vì thế nó biến khỏi radar,  RIA Novosti dẫn nguồn từ tờ Daily Mail.

Trước đó, chiếc máy bay tiếp liệu của Không quân Mỹ đã biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua Eo biển Manche nằm giữa Pháp và Vương quốc Anh sáng 28/4 theo giờ Việt Nam.

Máy bay tiếp nhiên liệu KC-135R Stratotanker của Không quân Mỹ.

Chiếc Boeing KC-135R Stratotanker rời khỏi Amiens, miền bắc nước Pháp vào 12:05 sáng giờ địa phương (06:05 sáng giờ Việt Nam).

Một trang web theo dõi máy bay cho biết lần cuối máy bay có tín hiệu liên lạc khi đang ở giữa Dover và Calais, 15 phút sau khi cất cánh.

Hiện chưa rõ vì sao chuyến bay, được đặt mã hiệu QID72 và đóng tại căn cứ ở Sulfolk (Anh) biến mất khỏi màn hình radar. Không quân Mỹ tạm thời chưa đưa ra bình luận gì về chuyến bay mất tích.

Tờ Daily Express cho rằng chiếc may bay này có thể đã gặp tình huống khẩn cấp.

Mẫu KC-135R của Boeing đã được không quân Mỹ sử dụng từ những năm 1950 vào mục đích hỗ trợ tiếp nhiên liệu các máy bay ném bom.

Năm 2013, 3 phi công Mỹ từng thiệt mạng khi một máy bay tiếp nhiên liệu bị rơi tại vùng núi Kyrgyzstan.

Điều tra tai nạn cho thấy một trục trặc trong hệ thống điều khiển của máy bay gây ra tai nạn chết người này.

 

Yên Yên (Sputnik News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news