Tin mới

Máy bay MH370 mang măng cụt giấu thuốc nổ?

Thứ năm, 03/04/2014, 11:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổng thanh tra Malaysia, ông Tan Sir Khalid Abu Bakar, cho\nbiết cảnh sát nước này đang thẩm vấn các công nhân nông trại xử lý lô hàng 4 tấn\nmăng cụt trên chuyến bay MH370 vì lo ngại chúng chứa vật liệu nổ trong ruột.

(Tinmoi.vn) Tổng thanh tra Malaysia, ông Tan Sir Khalid Abu Bakar, cho biết cảnh sát nước này đang thẩm vấn các công nhân nông trại xử lý lô hàng 4 tấn măng cụt trên chuyến bay MH370 vì lo ngại chúng chứa vật liệu nổ trong ruột.

Máy bay MH370 mang măng cụt giấu thuốc nổ?

Ông Tan Sri Khalid Abu Bakar

Tổng thanh tra Malaysia, ông Tan Sir Khalid Abu Bakar, cho biết cảnh sát nước này nghiên cứu kỹ lưỡng chiếc máy bay của hàng không Malaysia MH370, kể cả nghi vấn lô hàng măng cụt chiếc Boeing 777 chở có thể mang theo thuốc nổ.

Điều tra viên, cảnh sát trưởng Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết cảnh sát đang nghiên cứu mọi yếu tố có thể phá hủy chiếc máy bay.

 “Ví dụ, với một kiện hàng măng cụt trên máy bay, chúng tôi phải điều tra xem xuất xứ của chúng. Chúng tôi điều tra những công nhân hái trái cây, đóng gói và vận chuyển chúng, ai đã mang chúng lên máy bay.

Sau đó, chúng tôi điều tra xem ai là người nhận chúng ở Trung Quốc, ai là người trả tiền, bao nhiêu tiền. Bạn hãy tưởng tượng xem chúng tôi phải phỏng vấn bao nhiêu người để tìm ra nguyên nhân chiếc máy bay bị phá hủy, từ những trái măng cụt trở đi”, ông Khalid nói và cho biết thêm, măng cụt được hái từ một vườn cây ở Muar, thị trấn nằm cách thủ đô Kuala Lumpur 150 km về phía đông nam.

Ông cho hay các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành với các báo cáo từ các nguồn tin trong nước và nước ngoài, cũng như từ gia đình các phi hành đoàn trên chiếc máy bay MH370.

Hiện tại, nỗ lực tìm kiếm đa quốc gia dồn trọng tâm vào khu vực phía nam Ấn Độ Dương, nơi máy bay Malaysia có thể tới dựa theo lượng nhiên liệu và thời gian hoạt động của các động cơ.

C.K (Theo The Star)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news