Tin mới

Máy bay ném bom B-52 Mỹ bị rơi động cơ khi bay tập

Thứ năm, 05/01/2017, 16:48 (GMT+7)

Trong khi đang bay huấn luyện ở không phận bang North Dakota hôm 4/1, một chiếc máy bay ném bom B-52 đã bị rơi động cơ.

Trong khi đang bay huấn luyện ở không phận bang North Dakota hôm 4/1, một chiếc máy bay ném bom B-52 đã bị rơi động cơ.

Trang Military đưa tin, sự cố xảy ra đối với chiếc B-52 của Không đoàn máy bay ném bom số 5 ở căn cứ không quân Minot, bang Bắc Dakota. Động cơ của chiếc B-52 này đã bị vỡ ra và rơi xuống khu vực không có dân cư nên may mắn không có ai bị thương.

Tuy nhiên, máy bay B-52 có đến 8 động cơ phản lực, nên các phi công đã hạ cánh an toàn. Toàn bộ 5 người trên máy bay đều không bị thương. Chiếc B-52 khi đó không chở theo vũ khí và đang thực hiện chuyến bay tập.

Máy bay ném bom B-52 có đến 8 động cơ phản lực. Ảnh: US Air Force

Một phát ngôn viên Không quân Mỹ xác nhận: "Đầu ngày 4/1, một máy bay B-52 đã bị rơi động cơ khi đang bay. Máy bay đã hạ cánh an toàn và không có thương vong".

Phi hành đoàn sau đó đã điều một trực thăng UH-1N Huey tới hiện trường để thu hồi động cơ đã bị vỡ. Một tổ điều tra cũng được thành lập để tìm hiểu nguyên nhân.

Máy bay B-52, còn được mệnh danh là "pháo đài bay", do hãng Boeing sản xuất, bắt đầu bay từ năm 1952 và dự kiến sẽ hoạt động cho đến năm 2040. Không quân Mỹ đang phát triển dòng máy bay ném bom thế hệ mới là B-21 do Northrop Grumman sản xuất để thay thế.

B-52 có thể mang đến 31,5 tấn bom và tên lửa, tầm hoạt động hơn 14.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu, là thành phần nòng cốt trong lực lượng máy bay ném bom hạt nhân của Mỹ.

[mecloud]aXmcmk3fJT[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news