Tin mới

Máy bay Nga mang tên lửa áp sát phi cơ Mỹ trên biển Baltic

Thứ tư, 21/06/2017, 08:35 (GMT+7)

Một chiến đấu cơ Su-27 trang bị tên lửa không đối không của Nga hôm 20/6 đã áp sát máy bay do thám Mỹ trên vùng biển Baltic.

Một chiến đấu cơ Su-27 trang bị tên lửa không đối không của Nga hôm 20/6 đã áp sát máy bay do thám Mỹ trên vùng biển Baltic.

"Một máy bay chiến đấu Su-27 được trang bị tên lửa không đối không dưới cánh đã áp sát máy bay do thám RC-135 của Không quân Mỹ ở cự ly chỉ 1,5m", Independent dẫn lời một quan chức quân đội giấu tên của Mỹ cho biết.

Cũng theo quan chức này, máy bay Nga tiếp cận máy bay Mỹ "nhanh chóng" và "thất thường", trong khi một quan chức khác nói rằng máy bay Nga có thao tác "khiêu khích" khi bay song song.

Một máy bay Su-27 của Nga. Ảnh minh họa: Reuters

Quân đội Mỹ coi hành động này là "không an toàn". Vụ việc xảy ra ở khu vực cách Kaliningrad chưa đầy 50km về phía tây bắc, thành phố nằm giữa Lithuania và Ba Lan ở bắc Âu.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc máy bay do thám Mỹ đã tiếp cận nguy hiểm máy bay Su-27 của quân đội nước này ở Baltic.

Vụ việc diễn ra chỉ một ngày sau khi Nga cảnh báo coi tất cả máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu ở phía tây sông Euphrates ở Syria đều bị coi là "mục tiêu" nếu phạm vào khu vực hoạt động của không quân Nga ở Syria.

Cảnh báo được đưa ra nhằm đáp trả việc máy bay chiến đấu Mỹ bắn rơi máy bay Su-22 của quân đội Syria.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news