Tin mới

Máy bay Trung Quốc chở 133 người lao xuống núi với vận tốc 600km/h

Thứ hai, 21/03/2022, 16:41 (GMT+7)

Chiếc máy bay chở 133 người của hãng China Eastern Airlines đã bị rơi ở tây nam Trung Quốc.

Một chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn ở vùng nông thôn gần thành phố Ngô Châu, Quảng Tây, Trung Quốc. Theo CCTV,  vụ tai nạn đã gây ra một vụ hỏa hoạn trên núi và lực lượng cứu hộ đã được điều đến hiện trường.

Không có thông tin nào về nguyên nhân vụ tai nạn. Flightradar24 xác định đây là một chiếc máy bay 737-800 đã 6 năm tuổi.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại Trung Quốc.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại Trung Quốc.

Truyền thông địa phương đưa tin chuyến bay mang số hiệu MU5735 của hãng China Eastern cất cánh lúc 1h chiều (giờ địa phương) từ thành phố Côn Minh nhưng đã không tới được điểm đến ở Quảng Châu. Máy bay biến mất khỏi radar vào lúc 2h22 ở độ cao 982m khi đang bay ở tốc độ 600km/h.

Máy bay chở 133 rơi xuống núi tại Trung Quốc
Máy bay chở 133 rơi xuống núi tại Trung Quốc

China Eastern là một trong ba hãng hàng không lớn của Trung Quốc. Hồ sơ an toàn của ngành hàng không Trung Quốc thuộc hạng tốt nhất thế giới trong thập kỷ qua. Chiếc máy bay gặp nạn là máy bay Boeing 737 một lối đi, hai động cơ và là một trong những máy bay phổ biến nhất thế giới dùng để bay đường ngắn và bay trung bình.

Phiên bản 737 Max đã được ngừng hoạt động trên toàn thế giới sau 2 vụ tai nạn chết người. Cơ quan quản lý hàng không của Trung Quốc đã cho phép chiếc máy bay đó quay trở lại hoạt động vào cuối năm ngoái và trở thành thị trường lớn cuối cùng làm như vậy.

Theo Mạng lưới An toàn Hàng không, vụ tai nạn máy bay chở khách cuối cùng của Trung Quốc là vào năm 2010, khi 44 trong số 96 người trên máy bay thiệt mạng. Đó là chiếc Embraer E-190 của Hãng hàng không Henan gặp nạn khi đến gần sân bay Yichun trong điều kiện tầm nhìn thấp.

(Theo aljazeera)

>> Xem thêm: Quân đội Ukraine tuyên bố bắn rơi máy bay Nga, giao tranh ác liệt nổ ra ở phía nam Kyiv

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news