Tin mới

Máy bay Trung Quốc rơi vào vùng nhiễu động, ít nhất 26 hành khách bị thương

Thứ hai, 19/06/2017, 10:19 (GMT+7)

Ít nhất 26 hành khách trên một chuyến bay của hãng China Eastern Airlines đã bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng sau khi máy bay rơi vào vùng nhiễu loạn.

Ít nhất 26 hành khách trên một chuyến bay của hãng China Eastern Airlines đã bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng sau khi máy bay rơi vào vùng nhiễu loạn.

Theo Straits Times, tuần trước, chuyến bay mang số hiệu MU744 đi từ Paris (Pháp) tới sân bay quốc tế Trường Thủy ở thành phố Côn Minh (Trung Quốc) đã hạ cánh trễ hơn 1 giờ vì gặp sự cố sau khi rơi vào vùng nhiễu động. Máy bay phải chịu hai cú rung lắc mạnh và nhiều lần rung lắc nhẹ hơn trong khoảng 10 phút.

Ngay sau khi hạ cánh, những người bị thương trên máy bay đã được đưa tới bệnh viện. Các bác sĩ cho hay một số hành khách bị gãy xương, rách da đầu và chấn thương mô mềm vì hành lý đổ xuống hay do va chạm với khoang chứa đồ phía trên.

Một máy bay thuộc hãng hàng không China Eastern Airlines. Ảnh: Wikipedia

"Tôi có mặt trên chuyến bay, tôi cứ nghĩ mình không thể sống sót nổi. Rất nhiều người bị thương và trong số đó, không ít người quên thắt dây bảo hiểm", một hành khách viết trên mạng xã hội Weibo.

Theo hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc, sự việc lần này được đánh giá là khá nghiêm trọng.

Nhiễu động không khí là một hiện tượng tự nhiên khó tránh khỏi khi máy bay bay trong tầng đối lưu từ 7.000 đến 10.000m. Hiện tượng này có thể gây ra các đợt rung lắc nhẹ trên máy bay, hành khách có thể cảm nhận được rõ. Trong một số trường hợp máy bay đi vào vùng nhiễu loạn bị rung lắc mạnh bất ngờ khiến nhiều người bị thương.

Theo các chuyên gia, trong một vài trường hợp, vùng nhiễu loạn có thể khiến máy bay tạm thời rơi vào trạng thái rơi tự do.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news