Tin mới

MC nhà đài có gia thế khủng ‘công khai’ tiết lộ mức lương tại Đài truyền hình Việt Nam

Thứ tư, 12/01/2022, 10:44 (GMT+7)

BTV Thanh Huyền mới đây đã trả lời câu hỏi của cộng đồng mạng về mức lương ở VTV.

MC Thanh Huyền là một trong những nhân vật kỳ cựu của VTV. Nữ MC từng gây sốc với kỷ lục dẫn show thời trang với kịch bản lên tới 7.000 chữ mà không cần cầm giấy đọc kịch bản. Thanh Huyền đã gắn bó với VTV từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Cô thường xuyên được khán giả biết đến trên sóng truyền hình với diện diện mạo chỉn chu, thậm chí còn dùng đồ hiệu đắt đỏ. Trước vẻ ngoài có phần hào nhoáng đó, mới đây, Thanh Huyền gây bất ngờ khi tiết lộ số tiền lương thực nhận tại VTV khiến nhiều người ngỡ ngàng vì không cao như tưởng tượng.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Theo Thanh Huyền chia sẻ, thu nhập chính của cô lại không đến từ việc dẫn chương trình VTV mà nằm ở việc tham gia sự kiện, bữa tiệc của các tập đoàn, quảng cáo sản phẩm và viết nội dung PR trên trang cá nhân.

Nữ MC xinh đẹp từng bật mí: “Thu nhập từ đài truyền hình không như là mơ. Ai nghĩ làm giàu từ việc dẫn chương trình ở đài truyền hình thì nên bỏ suy nghĩ đó đi. Bởi một bản tin như vậy thì mức cát xê của Huyền rất thấp. Trung bình một tin như vậy chỉ dưới 500.000 đồng thôi, dưới rất nhiều luôn ấy, không tiện nói ra”.

Trước Thanh Huyền, MC Hữu Trí cũng từng tiết lộ về mức lương tại VTV. Khi có một Cộng đồng mạng hỏi anh "liệt kê mức lương ở VTV", nam BTV của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định "đây là một câu hỏi nhạy cảm".

Tuy nhiên anh cũng không ngại tiết lộ mức lương ở VTV dựa trên 3 yếu tố "riêng tư, tùy thuộc vị trí và tùy theo năng lực" để quyết định. Tuỳ thuộc các vị trí khác nhau: phóng viên, biên tập viên, thư ký biên tập, ánh sáng, âm thanh, … sẽ có một mức lương khác nhau.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Nhìn chung, lương ở VTV được chia làm hai khoản là lương cơ bản và lương sản phẩm (hay còn gọi là nhuận bút). Lương cơ bản sẽ tùy theo hệ số, thâm niên, học vị của nhân viên công tác.

Còn lương sản phẩm lại phụ thuộc vào vị trí và năng lực của mỗi người. Có bộ phận sẽ được phụ cấp một khoản nhất định mỗi tháng, trong khi với phóng viên, BTV lại làm theo năng suất để hưởng nhuận bút.

BTV Hữu Trí còn cho biết lương thưởng tại đây đảm bảo sự riêng tư, "người nào biết của người nấy". Cuối tháng, bộ phận kế toán sẽ gửi cho một bảng Excel yêu cầu mỗi người phải nhập mã số cá nhân thì mới xem được bảng lương của riêng mình.​

Trước đó, BTV của Bản tin Tài chính – Ngọc Trinh từng công khai mức lương tại VTV của mình giao động 20-25 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, BTV Thời sự 19h Hữu Bằng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn, cho biết lương của anh thấp hơn của BTV Ngọc Trinh.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

MC Thu Uyên dẫn trong chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly cũng thẳng thắn chia sẻ thu nhập của bản thân tăng từ mức 5 triệu lên 7 triệu, 15 triệu và hiện tại là 20 triệu/tháng.

Dù mức lương ở VTV là một câu hỏi được nhiều người quan tâm, tuy nhiên xuất phát từ nhiều lý do mà mức lương thưởng luôn được các doanh nghiệp bảo mật cho người lao động. Mức lương của các MC, BTV không cố định, vì vậy có nhiều người không chỉ làm lĩnh vực chuyên môn mà còn có thêm nghề tay trái.

Nhà báo Tạ Bích Loan là Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN, BTV Mai Ngọc rất "mát tay" với nghiệp kinh doanh thương hiệu thời trang riêng. Trong khi đó MC Thanh Tùng kiêm nhiệm vai trò giảng viên khoa Quản lý Kinh doanh của Đại học Công Nghệ Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news