Tin mới

Cách sơ chế cá chính xác chuẩn nhà hàng, không mất chất, lại đảm bảo khử mùi tanh

Thứ ba, 11/01/2022, 16:35 (GMT+7)

Muốn nấu cá ngon thì trước hết phải biết cách loại bỏ mùi tanh của cá, sơ chế cá kĩ càng trước khi chế biến.

Món ăn nấu từ cá rất tốt cho sức khỏe, không bị ngán, hạn chế dầu mỡ lại cung cấp nhiều vitamin giúp sáng mắt, chắc xương… Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc cá ăn sao cho ngon miệng.

Để loại bỏ mùi tanh của cá, bạn cần chú ý đến việc sơ chế, tẩm ướp cũng như có phương pháp nấu phù hợp. Bạn cần chọn cá sống thì sẽ ít tanh hơn cá đông lạnh. Với cá biển thì nên chọn cá còn phần da, vảy bám chặt vào thân, mắt cá trong, mang còn đỏ. Khi thử độ tươi, bạn có thể ấn vào thân cá để thử độ đàn hồi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong quá trình sơ chế, bạn nên rửa sạch, xát muối vào thân cá, bỏ hết máu tanh và máu đọng ở bụng và dọc xương sống cá, bỏ mang cá đi vì phần này không ăn được. Tùy theo từng món chế biến khác nhau mà bạn hãy có cách chế biến sao cho phù hợp. Khi ướp cá có thể dùng vài giọt chanh nhằm khử tanh.

Với những loại cá chiên, sốt cà chua, sốt chua ngọt hoặc rim mắm thì có thể ướp cùng gừng khử tanh. Lưu khí là khi sơ chế cá, bạn thấm khô rồi mới chế biến cũng sẽ giúp giảm mùi tanh. Khi nấu, bạn hãy phân biệt các loại cá nhiều xương và ít xương để chế biến các món ăn cho phù hợp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cá ít xương có cá chẽm, cá hồi, cá bông lau, cá ba sa, cá hú, cá chim, cá đuối, dùng để chiên, nấu canh, kho, nướng. Những loại cá nhiều xương nhưng xương tương đối mềm như cá kèo, cá cơm, cá nục, cá bống trứng, cá linh có thể chiên giòn nguyên con hoặc kho rục xương. Với cá có nhiều xương cứng như cá trê, cá sặt, cá rô thường luộc, lấy thịt cá để nấu cháo, nấu canh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news