Tin mới

MC Lại Văn Sâm bật khóc trên truyền hình kể về quá khứ 'ăn bám'

Thứ bảy, 23/03/2019, 10:40 (GMT+7)

Nhà báo, MC Lại Văn Sâm không giấu được sự xúc động khi kể về quá khứ đầy cơ cực.

Trong chương trình "Ký Ức Vui Vẻ" phát sóng tối 22/3, MC Lại Văn Sâm được chọn là người khơi lại quá khứ. Tại đây, nam MC đã xúc động kể lại quãng thời gian cơ cực trong quá khứ: "Năm 1987 lần đầu tiên tôi tiếp cận với truyền hình sau khi ở Liên Xô về. Tôi làm ở phòng thể thao, anh Vũ Huy Hùng là người trực tiếp chỉ tôi. Cho đến gần hết năm 1987, chả thấy ai đả động gì đến mình, tôi về nhà phụ mẹ vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân. Tôi cứ đứng ở đó, lúc nào có khách ngoại quốc vào thì tôi phiên dịch và phụ giúp bà.

Bà cho tôi tiền đi uống cà phê, ăn sáng,... Bà nuôi tôi đến năm 1988 thì có người mời tôi vào làm cái Euro, thế là tôi đi vào làm tường thuật. Lúc đó tôi còn đi cái xe đạp Liên Xô. Cho đến năm 1989, tôi được vào biên chế".

Nói về bố mẹ ruột, MC Lại Văn Sâm cho biết: "Ba mẹ tôi rất yêu thương nhau, họ rất ít khi cãi vã. Ba tôi làm thẩm phán tại thị xã Phú Thọ. Có một người ăn cắp bị tuyên án 18 tháng tù. Ba tôi xin giảm án xuống còn 9 tháng. Bà vợ người này mới mang tới nhà tôi biếu 10 quả trứng và 10 con gà con.

Đó là lần đầu tiên tôi thấy ba tôi nặng lời với mẹ tôi. Ba tôi nói như thế là dã man, người ta mắc tù tội, giúp người ta rồi lại nhận hối lộ. Mẹ tôi khóc rất nhiều. Bà bị tổn thương vì những lời nói rất nặng của chồng. Thấy thế, tôi mới lên tiếng. Tôi nói là 'Ba sai rồi. Người ta tự mang tới chứ đâu phải mẹ bảo. Nếu không muốn nhận thì trả lại'. Ngay lúc đó, mẹ tôi tát tôi một cái. Đó là lần đầu tiên bà tát tôi. Bà kéo tôi xuống bếp rồi mắng tôi và nói, tôi không được cãi ba".

MC Lại Văn Sâm bật khóc trên sóng truyền hình. Ảnh chụp từ màn hình

Tiếp đó, MC Lại Văn Sâm cũng chia sẻ: "Năm 1996, chúng tôi làm SV96 và Trò chơi liên tỉnh, khán giả chật kín chỗ, không có chỗ mà ngồi. Tôi làm MC mà không có micro, không có bộ đàm, không trợ lí. Một mình tôi phải chỉ đạo hết, vừa ngồi vừa điều khiển.

Tôi chỉ có 10 triệu đồng cho 1 chương trình. Trong đó, 3 triệu khoán cho trung tâm văn hóa nghệ thuật sinh viên để thuê địa điểm, ánh sáng, 2 triệu làm giải thưởng cho các đội và 5 triệu cho  tất cả mọi người.

Tôi không có tiền để sản xuất nên để làm được một chương trình như thế là khó khăn lắm".

MC Thanh Bạch sau khi lên tặng cúp cho MC Lại Văn Sâm đã khẳng định: "Lại Văn Sâm là nhân vật có ảnh hưởng lớn sự phát triển của truyền hình Việt Nam. Anh Sâm xứng đáng nhận được tình cảm của chúng tôi.

Khán giả miền Nam chưa biết một điều rằng, con trai của anh Lại Văn Sâm là Lại Bắc Hải Đăng cũng rất thành công trong lĩnh vực truyền hình, như một sự nối tiếp. Đó là hạnh phúc lớn nhất của anh".

Sau hàng chục năm cống hiến, MC Lại Văn Sâm đã chiếm trọn tình yêu thương của khán giả khắp cả nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news