Tin mới

MC Phan Anh nói thẳng vụ ồ ào từ thiện năm 2016: 'Tôi không tham lấy tiền của bà con'

Thứ sáu, 24/09/2021, 18:24 (GMT+7)

Tại buổi tọa đàm "Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng?" do báo Đại Đoàn Kết tổ chức, MC Phan Anh đã có những chia sẻ về chuyến đi từ thiện năm 2016.

Đúng 14h30 chiều 24/9, buổi tọa đàm "Cá nhân làm Từ thiện thế nào cho đúng?" do báo Đại Đoàn Kết tổ chức chính thức diễn ra với đông đủ khách mời: Thái Thùy Linh, Phan Anh, nhà báo Lê Anh Đạt... , riêng ca sĩ Thủy Tiên "hủy kèo" ngay phút chót vì lý do sức khỏe.  

Quang cảnh buổi toạ đàm. Ảnh: FB
Quang cảnh buổi toạ đàm. Ảnh: FB

Tại buổi tọa đàm, nam MC Phan Anh đã có những chia sẻ liên quan tới chuyến từ thiện năm 2016. Nói về chuyện cũ, anh thừa nhận bản thân "có tham", nhưng không phải tham lấy tiền của bà con, mà là tham được mọi người ghi nhận, ủng hộ.

MC Phan Anh thẳng thắn cho rằng, điều khó khăn nhất khi làm từ thiện là vượt qua "tham, sân, si. Anh thừa nhận mình từng bị sự sân si chế ngự, dẫn tới những tranh cãi không đáng có.

Phan Anh khẳng định anh không tham lấy tiền của bà con mà tham được mọi người ghi nhận, ủng hộ.
Phan Anh khẳng định anh không tham lấy tiền của bà con mà tham được mọi người ghi nhận, ủng hộ.

"Hành trình đến với bà con năm 2016, mọi người hỏi tôi có tham không, chắc chắn tôi phải trả lời là tôi có tham. Nhưng thời điểm đó tôi không nhận ra cái tham của mình đâu. Ở đây không phải tôi tham lấy tiền của bà con, mà tham được mọi người ghi nhận, ủng hộ nhiều hơn.

Tôi nhớ, ngày đầu tiên, tài khoản của tôi nhận được 8 tỷ đồng. Tôi thấy quá sức mình rồi, làm sao mình làm được. Tôi là người làm từ thiện không chuyên nghiệp nên xin mọi người chuyển hướng từ thiện cho các nhóm khác đi. Nhưng tôi vẫn sướng vì mọi người tin tôi nên mới chuyển tiền cho tôi", MC Phan Anh nói. 

Cũng theo MC Phan Anh, anh tham sự ghi nhận của mọi người nên dẫn đến việc không đủ tỉnh táo. "Tôi không lường trước tất cả sự việc xảy ra, tham sẽ dẫn tới si mê. Tôi còn sân si, thấy ai ý kiến gì là ghét người ta, tranh đấu với người ta để chứng minh tôi trong sáng.

Tôi mắc cười lắm, cứ cố gắng đi trả lời câu hỏi tại sao lại có thị phi này. Lẽ ra khi bà con nhận được món quà này tôi phải vui và hạnh phúc mà tôi cứ loay hoay mong chờ mọi người khẳng định tôi đang làm điều tốt. Vì thế từ thiện không phải làm cho bà con mà làm cho chính bản thân tôi.

Tôi không nhìn ra cái sai của mình trong quá trình đó. Đó cũng là điều khó khăn nhất trong quá trình làm từ thiện. Bạn phải hiểu rõ được bạn đang làm gì, làm cho ai và mong muốn nhận được gì", Phan Anh nói.

Năm 2016, MC Phan Anh đứng ra kêu gọi quyên góp cứu trợ miền Trung lũ lụt được gần 24 tỷ đồng, trực tiếp tới vùng lũ giúp đỡ người dân. Ảnh: FB
Năm 2016, MC Phan Anh đứng ra kêu gọi quyên góp cứu trợ miền Trung lũ lụt được gần 24 tỷ đồng, trực tiếp tới vùng lũ giúp đỡ người dân. Ảnh: FB

Suốt nhiều năm qua, MC Phan Anh từng vướng bị đồn thổi ăn chặn 24 tỷ đồng tiền từ thiện miền Trung, nhiều người gọi anh là 'MC lũ'. Tuy nhiên, anh phủ nhận và mới đây anh đã tung hơn 6 kg tài liệu sao kê để chứng minh trong sạch.

MC Phan Anh tung hơn 6 kg tài liệu sao kê để chứng minh trong sạch.
MC Phan Anh tung hơn 6 kg tài liệu sao kê để chứng minh trong sạch.

Nam MC khẳng định, toàn bộ chứng từ thu chi của hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung đã được đăng công khai trên website www.tuthiendelamgi.com để ai cũng có thể vào xem và kiểm tra, xác thực.

Vì thế, nếu khán giả thấy bất kể dấu hiệu nào về việc anh ăn chặn từ thiện hãy kiện và tố cáo với công an, nam MC sẵn sàng đối chất minh bạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news