Tin mới

'Mẹ mất rồi, mẹ lạnh ngắt rồi' và cái cúi đầu của cặp vợ chồng tại chốt kiểm dịch lúc nửa đêm

Thứ sáu, 13/08/2021, 16:33 (GMT+7)

Chỉ một dòng tin nhắn trên điện thoại của cặp vợ chồng đi qua chốt kiểm dịch lúc nửa đêm đã khiến các chiến sĩ công an phải lặng lẽ quay đi, cúi đầu vì nỗi đau quá lớn.

TP.HCM đang trong những ngày giãn cách xã hội và áp dụng giờ giới nghiêm nhưng đâu đó vẫn có những câu chuyện qua chốt kiểm dịch khiến tất cả phải đau lòng. Đó là câu chuyện đang được chia sẻ trên rất nhiều hội nhóm khiến dân mạng nghẹn ngào.

Trong một đoạn clip được đăng tải trên MXH ghi lại cảnh cặp vợ chồng đi qua chốt kiểm dịch vào lúc nửa đêm. Lúc này, các chiến sĩ, cán bộ công an tại chốt kiểm dịch đã dừng xe để hỏi lý do ra đường trong thời điểm áp dụng giờ giới nghiêm. 

'Mẹ mất rồi, mẹ lạnh ngắt rồi' và cái cúi đầu của cặp vợ chồng tại chốt kiểm dịch lúc nửa đêm - Ảnh 1

Một đồng chí công an nhờ đồng đội kiểm tra tin nhắn trong chiếc điện thoại, đồng thời hỏi thăm người đàn ông: "Mẹ chú mất hả?".

'Mẹ mất rồi, mẹ lạnh ngắt rồi' và cái cúi đầu của cặp vợ chồng tại chốt kiểm dịch lúc nửa đêm - Ảnh 2

Lúc này, một giọng nói nghẹn ngào trong tiếng nấc phát ra từ điện thoại khiến tất cả như chết lặng: "Mẹ mới chết rồi, mẹ lạnh ngắt rồi".

'Mẹ mất rồi, mẹ lạnh ngắt rồi' và cái cúi đầu của cặp vợ chồng tại chốt kiểm dịch lúc nửa đêm - Ảnh 3

Ngay sau khi đoạn tin nhắn thoại vang lên, các chiến sĩ trực chốt đều nghẹn ngào. Tất cả chỉ biết lặng lẽ quay đi chỗ khác, để cho cặp vợ chồng qua chốt lúc nửa đêm. 

Trước khi được qua chốt, đôi vợ chồng cũng không quên cảm ơn và cúi đầu chào các chiến sĩ trực chốt.

'Mẹ mất rồi, mẹ lạnh ngắt rồi' và cái cúi đầu của cặp vợ chồng tại chốt kiểm dịch lúc nửa đêm - Ảnh 4

Chiếc xe đi chầm chậm rồi biến mất vào đêm tối, hòa cùng sự tĩnh lặng đến đáng sợ của Sài Gòn. Có lẽ sự im lặng đến ảm đạm đó đã đủ để lột tả hết cái không khí thê lương, đau lòng. Cùng với đó là tiếng nói trong đoạn tin nhắn trên cứ văng vẳng trong đầu khiến người nghe xót xa hơn cả. 

'Mẹ mất rồi, mẹ lạnh ngắt rồi' và cái cúi đầu của cặp vợ chồng tại chốt kiểm dịch lúc nửa đêm - Ảnh 5

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, rất nhiều người đã gửi lời chia buồn trước sự mất mát của gia đình đôi vợ chồng ấy, đồng thời, thầm cảm ơn cách ứng xử nhã nhẵn, đầy tình người của lực lượng trực chốt trong đêm ấy!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news