Tin mới

Bill Gates đưa ra 'chìa khoá vàng' để Mỹ đánh bại dịch Covid-19

Thứ tư, 01/04/2020, 10:58 (GMT+7)

Tỷ phú Bill Gates mới đây đã nêu cách duy nhất để Mỹ có thể đánh bại Covid-19 chính là thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như Trung Quốc.

Chia sẻ trên kênh CNN, tỷ phú Bill Gate cho rằng Mỹ nên phong toả từ 6-10 tuần giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo Bill Gates, Mỹ phải tiến hành phong toả toàn quốc vì nếu chỉ phong toả vài bang thì biện pháp này sẽ không mang lại hiệu quả.

Tỷ phú Bill Gates cho rằng Mỹ nên phong toả toàn quốc trước bối cảnh virus corona đang bùng phát dữ dội. Ảnh: Internet

Vị tỷ phú này so sánh, Trung Quốc đã từng phong toả một tình và họ đã thực hiện điều đó nghiêm ngặt. Ở thời điểm hiện tại Trung Quốc đã có thể mở cửa trở lại khu vực đó và các trường hợp nhiễm còn khá ít.

"Chúng ta sẽ bước vào giai đoạn khó khăn bởi lệnh phong tỏa, nhưng nếu thực hiện tốt, chúng ta sẽ chỉ phải làm điều đó một lần duy nhất, trong khoảng từ 6 – 10 tuần. Việc phong tỏa phải được tiến hành trên cả nước. Cùng với đó, chúng ta phải nâng cao khả năng xét nghiệm. Chúng ta sẽ chặn đứng được dịch bệnh này trước khi có thêm nhiều người phải chết", Tỷ phú Bill Gates nhấn mạnh.

Nhà tỷ phú này cùng quỹ Từ thiện của mình đã cam kết sẽ tài trợ 100 triệu USD cho cuộc chiến chống Covid-19 trên toàn cầu.

Hiện New York đang được coi là tâm dịch Covid-19 ở Mỹ với hơn 60.000 người nhiễm virus.

Mỹ hiện đang đối diện với tình trạng các ca nhiễm tăng, trong đó có không ít các y bác sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news