Tin mới

Mexico phát hiện ngôi mộ tập thể nghi của 43 sinh viên mất tích

Thứ tư, 29/10/2014, 09:37 (GMT+7)

Nhà chức trách Mexico hôm 28/10 cho biết đã phát hiện một ngôi mộ tập thể tại một khu vực ở bang miền Nam đầy bất ổn Guerero có chứa thi thể nghi là của 43 sinh viên bị mất tích từ hơn một tháng nay.

Nhà chức trách Mexico hôm 28/10 cho biết đã phát hiện một ngôi mộ tập thể tại một khu vực ở bang miền Nam đầy bất ổn Guerero có chứa thi thể nghi là của 43 sinh viên bị mất tích từ hơn một tháng nay.

Các công tố viên nghi ngờ rằng ngôi mộ tập thể, được bao quanh bởi các dãy núi ở thị trấn bang Guerrero có thể là nơi chứa thi thể của 43 sinh viên "biến mất" sau một cuộc đụng độ với cảnh sát và nhóm vũ trang bịt mặt nghi là băng đảng xã hội đen hôm 26/9. Chiếc xe bus chở họ bị tấn công và 6 người đã thiệt mạng. Những kẻ tấn công sau đó đã bị cảnh sát bắt, nhưng không ai biết số phận của nhóm sinh viên này ra sao.

"Các chuyên gia đang làm việc cẩn thận để xác định những hài cốt này là của người hay động vật", một nguồn tin chính phủ nói với AFP.

Các chuyên gia pháp y làm việc tại hiện trường

Hiện, các chuyên gia pháp y Mexico đang tiến hành nhận dạng các thi thể được tìm thấy trên một sườn đồi cách đây vài tuần. Tuy nhiên, đến nay tung tích các sinh viên mất tích vẫn là một ẩn số.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho biết, thống đốc mới của Guerrero, ông Rogelio Ortega Martinez sẽ phối hợp với các cơ quan an ninh hàng đầu quốc gia để giải quyết vụ việc.

Liên quan đến vụ mất tích tập thể này, nhà chức trách Mexico đã bắt giữ 50 người, trong đó có nhiều cảnh sát tha hóa biến chất có liên hệ với các băng đảng xã hội đen.

Các vụ mất tích, bắt cóc xảy ra liên tiếp tại Mexico đã khiến ứng viên Tổng thống Pena Nieto bị thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua khi cố gắng cam kết rằng sẽ khôi phục lại trật tự, xóa sổ các băng đảng bạo lực và tập trung vào tăng trưởng kinh tế.

Kể từ năm 2007, các vụ thanh trừng, bạo lực liên quan đến các băng nhóm tội phạm tại quốc gia lớn thứ hai Mỹ La tinh này đã cướp đi sinh mạng của hơn 100.000 người.

Yên Yên (Nguồn: New Strait Times)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news