Tin mới

MH370 rơi ở Ấn Độ Dương: MAS hỗ trợ thân nhân mỗi hành khách 5.000 USD

Thứ ba, 25/03/2014, 16:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) MAS (Malaysia Airlines) đã hỗ trợ ban đầu cho mỗi thân nhân hành khách trên chuyến bay bị mất tích 5.000 USD/người.

  • Ông Ahmad Jauhari Yahya, Giám đốc điều hành MAS cho biết kể từ khi MH370 biến mất vào ngày 8/3, MAS đã tập trung an ủi và hỗ trợ các gia đình nạn nhân cũng như những người tham gia tìm kiếm đến từ các quốc gia.

    Ahmad Jauhari nói MAS sẽ tiếp tục hỗ trợ công việc của các cơ quan điều tra tại Ấn Độ Dương, nơi mà máy bay Boeing 777-200ER bị rơi xuống. “MAS tập trung toàn bộ lực lượng để hỗ trợ các gia đình một cách toàn diện. Thông qua mạng lưới hơn 700 người chăm sóc chuyên nghiệp, mỗi người thân của các hành khách trên máy bay được cung cấp 2 người chăm sóc, hỗ trợ và tư vấn riêng. Chúng tôi đang hỗ trợ hơn 900 người và trong 72 giờ qua, chúng tôi đã đào tạo thêm 40 người chăm sóc để đảm bảo các gia đình được hỗ trợ 24/24.

    Chúng tôi nhận thấy việc hỗ trợ tài chính không còn là vấn đề để xem xét nữa. Tuy nhiên việc tìm kiếm kéo dài đã đặt nặng vấn đề tài chính lên thân nhân các gia đình. Do đó, chúng tôi đang chuẩn bị để cung cấp thêm tiền cho họ, nếu cuộc tìm kiếm còn tiếp tục”, ông Ahmad nói trong cuộc họp báo sáng nay tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

    Hỗ trợ tài chính ban đầu là 5.000 USD bao gồm chỗ ở khách sạn, chi phí đi lại, ăn uống và các chi phí khác được tính từ ngày 8/3.

    Trong khi đó, chủ tịch MAS, ông Tan Sri Md Nor Yusof cho biết cuộc điều tra vẫn được tiến hành nhưng có thể sẽ lâu hơn và phức tạp hơn.

    Dựa trên những bằng chứng mới mà Thủ tướng Datuk Seri Najib Razak công bố ngày hôm qua, ông gửi đi thông điệp là chúng ta phải chấp nhận thực tế đau đớn rằng máy bay đã bị rơi và không ai trong số hành khách hay phi hành đoàn sống sót.

    “Đây là một ngày buồn và là thảm kịch cho tất cả chúng ta tại Malaysia Airlines. Trong khi không có gì bất ngờ sau cuộc tìm kiếm đa quốc gia khắp một khu vực rộng lớn với diện tích 2,24 triệu dặm vuông, thông tin này rõ ràng là một thảm họa dập tắt tia hy vọng nhỏ nhoi về những điều tốt lành của mọi người”, ông nói.

    Bảo Linh (Theo Bernama)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news