Tin mới

Manh mối hé lộ lý do và địa điểm MH370 gặp nạn

Thứ năm, 12/09/2019, 14:21 (GMT+7)

Chuyên gia hàng không cho biết máy bay MH370 mất tích bí ẩn có thể được tìm thấy nếu tìm thấy hộp đen máy bay.

Tờ Express đưa tin cho hay theo chuyên gia hàng không đến từ ĐH Cranfield, Anh cho hay chuyến bay mất tích bí ẩn MH370 hoàn toàn có thể được tìm thấy và bí mật có thể được tháo gỡ nếu như tìm thấy được hộp đen của máy bay.

Theo đó, chuyến bay mất tích của hãng hàng không Malaysia MH370 mất tích vào ngày 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 hành khách.

Tính đến thời điểm hiện tại, tung tích của MH370 vẫn là câu hỏi lớn đối với ngành hàng không thế giới.

Hộp đen của máy bay được cho là nơi chứa thông tin về vụ tai nạn máy bay MH370 của Malaysia. Ảnh: Internet

Các nhà điều tra mới phát hiện được 3 mảnh vỡ của máy bay được khẳng định là thuộc của MH37- và nhiều mảnh vỡ khác.

Trong mỗi máy bay thương mại luôn có hai hộp đen chứa dữ liệu vận hành của máy bay và đây là minh chứng sống cho lý do mà máy bay gặp nạn.

Hộp đen máy bay sẽ chỉ rõ những thông tin về máy bay, giọng nói, các cuộc hội thoại của phi công, đồng thời tiết lộ những điều đã xảy ra trên khoang khi máy bay mất tích.

Theo người đứng đầu cơ quan điều tra tai nạn và an toàn giao thông của ĐH Cranfield, Graham Braithwaite đã có nhiều giải thích cặn kẽ về khả năng hộp đen được tìm thấy.

"Để tìm thấy hộp đen, nếu hộp đen dưới nước, một trong những điều bạn có thể sử dụng là đèn có khả năng phát ra tín hiệu ít nhất trong vòng 30 ngày. Đồng thời bạn có thể phán đoán được nơi nào có khả năng máy bay rơi và căn cứ vào độ sâu của nước cũng như nhiệt độ để đặt dụng cụ đo", chuyên gia này cho biết.

Hành trình tìm kiếm MH370 dưới nước đã tạm ngưng vào tháng 1/2017 sau cuộc tìm kiếm máy bay ở diện tích rộng 120,000 m2 dưới biển Ấn Độ dương thất bại.

Ít ai ngờ rằng cuộc tìm kiếm này đã 'đốt' đến 160 triệu USD mà không hề mang lại kết quả gì.
Tháng 11/2018, Bộ trưởng GTVT Malaysia Anthony Loke Siew Fook cho biết giới chức trách sẽ nối lại cuộc điều tra nếu “bằng chứng đáng tin mới” được phát hiện.

Trước đó, máy bay 447 của hãng hàng không Pháp rơi xuống Đại Tây dương và hộp đen của máy bay mất 2 năm sau đó mới được tìm thấy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news