Tin mới

Vụ mất tích MH370: Lộ âm mưu thâm độc của thủ phạm và lý do máy bay biến mất bí ẩn

Chủ nhật, 01/09/2019, 10:45 (GMT+7)

Theo chương trình “Chuyến bay MH370” của Channel5, dường như chiếc máy bay kẻ không tặc lái máy bay cho tận đến khi máy bay kết thúc hành trình.

Mới đây, theo tin tức từ trang Express, máy bay MH370 được cho là đã bị không tặc và gây nên vụ mất tích năm 2014. Theo đó, “Hồ sơ tâm lý” của tên không tặc được một chuyên gia tiết lộ trong tài liệu gần nhất.

Theo chương trình “Chuyến bay MH370” của Channel5, chiếc máy bay MH370 có thể đã  kết thúc hành trình bay khi máy bay hết nhiên liệu. Dường như ai đó đã lái máy bay cho tận đến khi máy bay kết thúc hành trình.

Theo nhận định này cho thấy, máy bay đã bị kẻ không tặc  có thể là thành viên phi hành đoàn, hành khách hoặc thậm chí một kẻ lậu vé lái máy bay cho tận đến khi máy bay kết thúc hành trình.

Lý do khiến máy bay MH370 mất tích vẫn còn là điều bí ẩn. Ảnh internet

Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia hàng không  David Gleave từ đại học Loughborough đã phân tích hồ sơ tâm lý của một người tiêu biểu như kẻ không tặc.

“Nếu bạn nghiên cứu hồ sơ tâm lý của một ai đó muốn máy bay không được tìm thấy, thì người đó sẽ lái máy bay ra càng xa đất liền càng tốt", chia sẻ với Channel 5, chuyên gia cho biết.

"Chúng ta đã tìm kiếm khu vực đó. Nếu bạn rẽ trái về hướng Australia, bạn sẽ bay gần khu vực tìm kiếm hơn và các máy bay cứu hộ sẽ được điều đi. Tuy nhiên, nếu bạn đã lên kế hoạch trước và không muốn người ta tìm thấy máy bay thì bạn có thể rẽ phải để đi xa hơn về phía tây và cách xa Australia", ông Gleave nói.

Ông Greave đã tham khảo một số sự cố máy bay hạ cánh trên nước như chuyến bay 1549 của US Airways hạ cánh thành công trên sông Hudson, Manhattan vào năm 2009 với 155 người trên máy bay được giải cứu.

"Vì vậy, có thể kẻ không tặc đã muốn đâm máy bay theo cách mà nó sẽ không bị nổi lên mặt nước, bởi nếu như vậy nó sẽ bị tìm thấy. Bằng cách đó, kẻ không tặc sẽ chỉ lướt máy bay trên mặt nước rồi sau đó hạ cánh ở đâu đó để máy bay không bị nổi trên mặt nước", ông Greave suy đoán.

Chuyến bay MH370 của hàng không Malaysia biến mất không để lại tung tích nào hôm 8/3/2014 trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh chở theo 239 người trên khoang. Đã 5 năm trôi qua, nhiều giả thuyết về nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay bí ẩn này nhưng chưa có  cơ sở nào khẳng định đúng về nguyên nhân đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news