Tin mới

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh vào cuối tháng 10

Thứ ba, 24/10/2023, 10:53 (GMT+7)

Miền Bắc tiếp tục đón đợt không khí lạnh vào cuối tháng 10 và dự kiến sẽ gây mưa cho khu vực chịu ảnh hưởng.

Theo Tiền Phong, dự báo trong khoảng ngày 27 - 28/10, một đợt không khí lạnh mới có thể tràn xuống nước ta. Không khí lạnh tràn về sẽ gây mưa diện rộng cho miền Bắc và Bắc Trung bộ, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, trời chuyển rét ở vùng núi, chuyển lạnh ở trung du, đồng bằng. Từ đêm 28/10, miền Bắc chuyển lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét, nhiệt độ giảm 3-4 độ so với những ngày trước đó.

Trước khi không khí lạnh tràn về, miền Bắc trong 2 ngày 24-25/10 duy trì thời tiết ít mưa, ngày nắng. Ngày 26/10, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác.

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh vào cuối tháng 10 - Ảnh 1
 

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ thời điểm này, không khí lạnh tiếp tục có xu hướng hoạt động tăng dần về tần suất và cường độ. Tuy nhiên, mùa đông năm nay, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm. 

Trong giai đoạn từ tháng 1-3/2024, số ngày rét đậm, rét hại có khả năng ít hơn so với trung bình nhiều năm và các đợt rét đậm, rét hại diễn ra ít ngày, không có xu hướng  kéo dài. Cũng trong khoảng thời gian này, số ngày rét đậm, rét hại ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ có khả năng ít hơn so với trung bình nhiều năm. 

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, các đợt không khí lạnh đầu mùa tuy không làm nền nhiệt giảm sâu nhưng thường gây ra mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá, đặc biệt là các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Miền Bắc rét đậm rét hại trong nhiều ngày, có nơi dưới 0 độ

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.