Tin mới

Sự cố chấp đến lì lợm của Minh Béo khi lại phát ngôn gây tranh cãi sau scandal nhận vơ vai Đức Phật

Thứ tư, 17/08/2022, 09:31 (GMT+7)

Minh Béo mới đây đã có phát ngôn khiến CĐM không khỏi tức tối sau ồn ào nhận vơ vai Đức Phật và bị ném đá dữ dội. 

Trước ồn ào tự nhận đóng vai Đức Phật và nhận về nhiều chỉ trích của CĐM, Minh Béo khẳng định không có văn bản nào cấm anh diễn hay cấm anh đóng thể loại vai Đức Phật. 

Minh Béo thậm chí còn phản pháo cực gắt với nội dung 'Khán giả của tôi là những người mua vé, không phải người cào phím'.

Trước đó vào ngày 4/8, MXH không khỏi dậy sóng và bức xúc với hình ảnh Minh Béo trong tạo hình Đức Phật được đăng tải trên trang cá nhân cùng dòng trạng thái 'Vinh dự được phân vai Đức Phật A Di Đà cho vở diễn Sân khấu Phật giáo mới nhất. Đang thử phục trang chuẩn bị cho vai diễn tâm linh mới. Con kính mong Phật Trời cho con được hoàn thành vai diễn mà con hằng tôn kính. Nam Mô A Di Đà Phật’.

Sự cố chấp đến lì lợm của Minh Béo khi lại phát ngôn gây tranh cãi sau scandal nhận vơ vai Đức Phật - Ảnh 1

 

Những hình ảnh Minh Béo đóng giả Đức Phật được chia sẻ trên trang cá nhân khiến CĐM không khỏi bức xúc. Ảnh: Facebook
Những hình ảnh Minh Béo đóng giả Đức Phật được chia sẻ trên trang cá nhân khiến CĐM không khỏi bức xúc. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, nghệ sĩ Phượng Trang - trưởng đoàn cải lương Bông Sen Sài Gòn đã lên tiếng phủ nhận chuyện Minh Béo 'nổ' sẽ tham gia vở diễn của đoàn mình và khẳng định  'Chúng tôi mới lấy phục trang cho các nghệ sĩ thử vào hôm qua. Minh Béo cũng xuất hiện và mặc thử đồ rồi đăng hình lên. Tôi có nhẹ nhàng nhờ bạn ấy gỡ ảnh xuống. Tôi đính chính là không có chuyện để Minh Béo đóng vai Đức Phật. Cậu ấy tự mượn tự mặc thử rồi tự đăng lên Facebook. Chúng tôi hoàn toàn không mời cậu ấy. Có lẽ cậu ấy chỉ đùa nhưng vậy cũng kém duyên khiến tôi khá bực vì kéo theo nhiều chuyện phức tạp'.

Ngay sau đó, những hình ảnh cùng chia sẻ này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Không ít khán giả đã thật sự phẫn nộ trước hình ảnh Minh Béo khoác lên bộ trang phục của Đức Phật và cho rằng nam diễn viên đang làm 'ô uế' vì những bê bối của mình trong quá khứ. 

Minh Béo từng nhận án 9 tháng tù vì tội ấu dâm. Ảnh: Internet
Minh Béo từng nhận án 9 tháng tù vì tội ấu dâm. Ảnh: Internet

Một làn sóng phẫn nộ đã nổi lên và nhiều người đã không khỏi bức xúc, dành nhiều lời chỉ trích nặng nề đến nam diễn viên. 

Sau khi hứng chịu nhiều làn sóng phẫn nộ từ CĐM, Minh Béo mới đây đã chính thức lên tiếng sau thời gian im lặng. 

Theo chia sẻ của Minh Béo, cựu diễn viên hài cho biết mình không muốn bàn luận thêm về chuyện này và 'khi nào vở diễn ra mắt thì mọi người sẽ hiểu'.

Minh Béo còn khẳng định khi mình làm một vở diễn thì chỉ quan tâm đến khán giả và không quan tâm đến những đánh giá không khách quan bởi vì ‘rất vô lý’.

'Nếu là góp ý thì tôi trân trọng. Cho phép tôi hỏi có văn bản nào cấm tôi diễn hay có văn bản nào cấm tôi diễn những vai như thế không? Với tôi, khán giả của tôi là những người mua vé, chứ không phải người cào phím', Minh Béo chia sẻ. 

Sự cố chấp đến lì lợm của Minh Béo khi liên tục thách thức sự nhẫn nại của dư luận. Ảnh: Internet
Sự cố chấp đến lì lợm của Minh Béo khi liên tục thách thức sự nhẫn nại của dư luận. Ảnh: Internet

Ngay lập tức những phát ngôn của Minh Béo lại một lần nữa khiến CĐM dậy sóng. Đa số CĐM đều không khỏi bức xúc vì sự cố chấp đến lì lợm của Minh Béo khi mà cả dư luận đã mạnh mẽ lên án tẩy chay mình sau bê bối trong quá khứ. 

Thời điểm năm 2016, Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc 3 tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. 

Trước đó, nam nghệ sĩ cũng từng bị nhiều người tố cáo về hành vi quấy rối tình dục. 

Sau thời gian hầu tòa, Minh Béo nhận tội 'Quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ vị thành niên'; 'Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô'.

Trước đó, nghệ sĩ hài này bị cáo buộc 3 tội danh: 'Quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ vị thành niên'; 'Cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi' 'Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô'.

Minh Béo sau đó nhận án 9 tháng tù và được trả tự do vào tháng 12/2016. Sau khi về nước dù tiếp tục hoạt động nghệ thuật nhưng các khán giả đều tẩy chay nam NS trên mọi phương diện. 

Việc trở lại với showbiz của các nghệ sĩ sau bê bối là chuyện phụ thuộc phần lớn vào thái độ của công chúng, khán giả. Tuy nhiên, khác với thái độ ăn năn hối lỗi lại là sự thách thức, làm màu và cố tạo chiêu trò thì khó mà chấp nhận được. 

Phải chăng khán giả đang quá dễ dãi trong việc lựa chọn thần tượng cũng như cho phép một người thiếu nhân cách có thể tham gia vào showbiz?

   >>XEM THÊM: Sự thật về việc Minh Béo 'đóng vai Đức Phật': Người liên quan lên tiếng vạch trần lời giả dối

Một kẻ từng vướng vòng lao lý vì tội danh bị cả xã hội lên án nhưng lại không có thái độ hối lỗi sau vết nhơ vẫn có thể ngang nhiên bước chân vào showbiz một lần nữa và mong muốn trở thành người có sức ảnh hưởng với khán giả là điều khó ai có thể chấp nhận được.

'Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại' nhưng điều này chỉ thực sự dành cho những ai biết ăn năn sám hối và 'hoàn lương'. Sự vị tha và bao dung cần được đặt đúng chỗ vì không phải lúc nào những mong muốn tốt đẹp của công chúng cũng sẽ được 'đối đãi một cách tử tế'!

Thiết nghĩ đã đến lúc cần làm trong sạch lại showbiz Việt, cần tẩy chay mạnh mẽ và triệt để những 'con sâu làm rầu nồi canh' và trả lại giá trị thật sự cho những nghệ sĩ lao động nghệ thuật chân chính!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news