Tin mới

Miss Grand International 2022 sau gần 2 tháng chung kết: Trượt dài trong ồn ào, tân hoa hậu 'tàng hình' với công chúng

Chủ nhật, 11/12/2022, 10:31 (GMT+7)

Sau đêm chung kết, người ta nhắc nhiều về loạt tranh cãi của Miss Grand International 2022.

Miss Grand International là cuộc thi nhan sắc gây ra không ít tranh cãi trong năm nay. Dù là mùa giải kỷ niệm 10 năm cuộc thi được tổ chức, nhưng sau đêm chung kết, cộng đồng fan sắc đẹp chỉ tôm rả bàn tán về thí sinh, kết quả cuối cùng và chủ tịch cuộc thi.

Top 10 Miss Grand International 2022
Top 10 Miss Grand International 2022

10 năm cố gắng của Miss Grand International "sụp đổ" sau 1 đêm

Đoàn Thiên Ân là đại diện của Việt Nam tại mùa giải năm nay. Cô "đem chuông đi đánh xứ người" sau khi đăng quang ngôi vị trong nước vài ngày ngắn ngủi. Dẫu vậy, nhìn vào những gì cô thể hiện, cộng đồng fan nhan sắc trong nước đều hy vọng Thiên Ân sẽ làm nên kỳ tích. Tuy nhiên, may mắn dường như đã không mỉm cười với Thiên Ân, cô nàng gây tiếc nuối khi dừng chân tại Top 20 chung cuộc.

Trên các diễn đàn, netizen tỏ thái độ gay gắt khi cho rằng kết quả không xứng đáng. Thậm chí, chủ tịch Miss Grand International bị tố cáo có sự thiên vị cho "gà cưng" Engfa Waraha - đại diện đến từ Thái Lan vì tiếng Anh của cô không thật sự ấn tượng. 

Thiên Ân gây tiếc nuối khi dừng chân tại Top 20 chung cuộc Miss Grand International 2022
Thiên Ân gây tiếc nuối khi dừng chân tại Top 20 chung cuộc Miss Grand International 2022

Ngay trong đêm, trang Instagram của cuộc thi mất hơn 2 triệu lượt theo dõi, đây được xem là minh chứng cho làn sóng tẩy chay chưa từng có mà Miss Grand International phải đối mặt. Điều này khiến ông Nawat bức xúc, có những ngôn ngữ kém duyên, bị cho là miệt thị ngoại hình Thiên Ân trên 1 sóng livestream. 

Ngoài ra việc Á hậu 5 - người đẹp đến từ Mauritius từ bỏ danh hiệu đồng thời lên tiếng tố ban tổ chức cuộc thi đăng tải thông tin sai sự thật cũng khiến fan sục sôi. Sau đó, Người đẹp Philippines trở thành tân Á hậu 5 mà ban tổ chức Miss Grand International 2022 không đưa ra lý do chính đáng cũng khiến ai nấy hoài nghi đến tính minh bạch của cuộc thi.

Top 10 Miss Grand International 2022 trở thành công cụi kiếm tiền, hoa hậu "mờ nhạt" với công chúng

Đấu tháng 11, Miss Grand International 2022 đã có mặt tại Thái Lan - nơi đặt trụ sở của cuộc thi để thực hiện các hoạt động sau đăng quang. Với tư cách Hoa - Á hậu, tuy nhiên, các người đẹp lại không đi làm Từ thiện, hỗ trợ cộng đồng, dự sự kiện cao cấp, mà lại liên tục lên sóng livestream để... bán hàng online.

Theo Komchadluek, top 10 Miss Grand International 2022 đã tham gia livestream bán vàng, vòng Phong thủy cho một công ty trang sức, hay Á hậu Roberta Tamondong và Pich Votey cũng quảng cáo khô gà cho thương hiệu của ông Nawat. Fan sắc đẹp nhận định, tổ chức Miss Grand International 2022  đang biến top 10 thành công cụ kiếm tiền, lợi dụng hình ảnh của họ. 

Miss Grand International 2022 sau gần 2 tháng chung kết: Trượt dài trong ồn ào, tân hoa hậu 'tàng hình' với công chúng - Ảnh 1
Hoa - Á hậu Miss Grand International 2022 livestream bán hàng online
Hoa - Á hậu Miss Grand International 2022 livestream bán hàng online

Mùa giải diễn ra trong tai tiếng, tân hoa hậu người Brazil cũng vì thế mà trở nên mờ nhạt đối với công chúng. Hào quang của cô lắm lúc còn bị Á hậu 1 - Engfa Waraha lấn át. Thời điểm top 10 về Thái Lan, Á hậu 1 Engfa Waraha được ưu ái đi trước đương kim Hoa hậu. Chưa dừng lại đó, vị trí chụp ảnh, đến màu sắc trang phục, nhiệt độ khi xuất hiện đều cho thấy như thể "gà cưng" của ông Nawat mới thực sự là chiếc vương miện của Miss Grand năm nay.

Tân hoa hậu Miss Grand International 2022 mờ nhạt với công chúng
Tân hoa hậu Miss Grand International 2022 mờ nhạt với công chúng

Hình ảnh hoa hậu bị tầm thường

Nếu như Thùy Tiên - Miss Grand International 2021 dành trọn thời gian để đóng góp cho cộng đồng thì Top 10 năm nay hoàn toàn ngược lại. Họ phải tham gia nhiều hoạt động giải trí nhằm mang lại Doanh thu cho tổ chức. Gần đây, Hoa hậu Isabella Menin cùng 8 Á hậu gây tranh cãi khi tham gia một chương trình nghệ thuật, đáng chú ý là các động tác uốn éo người, bị cho là phản cảm.

Tương tự, tại một sự kiện khác, Engfa cũng có nhiều động tác vũ đạo gợi cảm quá mức. Cô mặc trang phục ôm sát, liên tục vuốt ve cơ thể, thậm chí đẩy hông về phía nam rapper khiến người xem nóng mặt. Hành động của Top 10 Miss Grand International 2022 bị đánh giả phản cảm, không phù hợp với tư cách hoa hậu. 

Engfa cũng có nhiều động tác vũ đạo gợi cảm quá mức
Engfa cũng có nhiều động tác vũ đạo gợi cảm quá mức

Gần đây chuyên trang TC Candler của Mỹ đã công bố đề cử top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới năm nay. Á hậu Engfa Wahara, góp mặt trong danh sách. Nhiều người chê cô không xứng đáng vì nhan sắc của cô hiện tại đã trải qua không ít lần "dao kéo". Trước luồng phản ứng tiêu cực, Engfa bày tỏ thái độ bức xúc: "Trước khi chê bai mặt người khác, nên nhìn lại mình trước. Bạn có thể tự tin nhưng vẫn phải biết cách cư xử nhé".

Á hậu 1 Miss Grand International 2022 là người thường xuyên gây ra tranh cãi
Á hậu 1 Miss Grand International 2022 là người thường xuyên gây ra tranh cãi

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news