Tin mới

Miss Universe Vietnam 2023 - cuộc thi ồn ào nhất năm

Thứ hai, 02/10/2023, 17:15 (GMT+7)

Dù cuộc thi đã khép lại vài ngày nhưng Miss Universe Vietnam 2023 vẫn trở thành tâm điểm chú ý với hơn 16 triệu lượt tìm kiếm trên Google chỉ với 0,51 giây.

Vì sao Miss Universe Vietnam 2023 gây ồn ào?

Chung kết Miss Universe Vietnam 2023 khép lại với chiến thắng của người đẹp Bùi Quỳnh Hoa, Á hậu 1 thuộc về Hương Ly, danh hiệu Á hậu là Hồng Đăng. Theo kết quả này, Bùi Quỳnh Hoa sẽ trở thành đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe lần thứ 72 được tổ chức tại El Salvador vào tháng 11 tới.

Dù cuộc thi đã khép lại vài ngày nhưng Miss Universe Vietnam 2023 vẫn trở thành tâm điểm chú ý với hơn 16 triệu lượt tìm kiếm trên Google chỉ với 0,51 giây. Nhiều khán giả còn cho rằng, trong hơn một thập kỷ tổ chức Miss Universe Vietnam, cuộc thi năm nay gây tranh cãi nhiều nhất.

Top 3 Miss Universe Vietnam 2023. Ảnh FB Miss Universe Vietnam.
Top 3 Miss Universe Vietnam 2023. Ảnh FB Miss Universe Vietnam.

Từ năm 2008 - 2022, Miss Universe Vietnam được tổ chức năm lần với tên gọi hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam do Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (Unicorp) do Trần Việt Bảo Hoàng làm CEO nắm bản quyền. Tuy nhiên, từ năm 2023, thương hiệu Miss Universe Vietnam thay đổi chủ sở hữu, tách khỏi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, bản quyền Miss Universe Vietnam thuộc về công ty Elite, do Lan Khuê giữ chức CEO và Quỳnh Nga là giám đốc quốc gia của Miss Universe Vietnam.

Sau khi thay tên đổi chủ, hai phía công ty từng có thời gian ồn ào về tranh chấp tên gọi tiếng Việt "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam".  Cụ thể, tranh chấp diễn ra giữa các bên là Công ty Unicorp (Việt Nam) và Tập đoàn toàn cầu JKN (Thái Lan). JKN tuyên bố họ là chủ sở hữu hợp pháp các tên gọi Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tuy nhiên, bên Unicorp của CEO Bảo Hoàng khẳng định, tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thuộc về họ, còn việc bảo hộ của tổ chức Miss Universe tại Việt Nam chỉ bao gồm tên thương hiệu và nhãn hiệu tiếng Anh là Miss Universe. 

Sau vụ tranh chấp tên gọi giữa hai tổ chức, á hậu Lê Thảo Nhi mất suất đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe 2023. Sau khi Miss Universe Vietnam 2023 tìm ra chủ nhân vương miện là Bùi Quỳnh Hoa, người đẹp sinh năm 1998 sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2023 vào tháng 11 tới.

Sau khi đổi chủ Miss Universe Vietnam gây nhiều tranh cãi khi tổ chức cuộc thi lần đầu.  Ảnh FB Miss Universe Vietnam.
Sau khi đổi chủ Miss Universe Vietnam gây nhiều tranh cãi khi tổ chức cuộc thi lần đầu.  Ảnh FB Miss Universe Vietnam.

Ngay từ khi mới khởi động, Miss Universe Vietnam 2023 đã thu hút sự chú ý của khán giả khi tổ chức "chóng vánh". Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi không tổ chức sơ khảo, bán kết mà từ những hồ sơ nộp online, BTC sẽ "họp" chọn ra Top 18 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. Trong Top 18, có nhiều thí sinh quen mặt với khán giả được kỳ vọng cao như Hương Ly, Bùi Quỳnh Hoa, Lệ Nam hay những gương mặt mới như Emma Lê, Lydie Vũ,...

Từ khâu tổ chức được cho là khá sơ sài tới đêm chung kết nhiều khán giả lại bày tỏ sự thất vọng vì sân khấu không quá hoành tráng thậm chí, đèn còn mờ ảo, ánh sáng yếu. Thậm chí, một số khán giả còn nhận xét ánh sáng trong đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023 "tối đen như mực". Vì chất lượng ánh sáng yếu cũng làm lộ rõ nhiều khuyết điểm của các thí sinh.

Không những thế, phần dẫn dắt của nam MC Vĩnh Phú được cho là lê thê dài dòng, khiến người xem mất kiên nhẫn.

Khi công bố Top 10, thay vì đọc tên nhanh các thí sinh, MC Vĩnh Phú lại nhấn nhá, tương tác với khán giả, kéo dài thời gian cuộc thi với câu nói được nhắc đi nhắc lại nhiều lần xuyên suốt cuộc thi: "Các bạn muốn tôi gọi tên ai ạ?".

Tương tự như vậy, ở phần công bố top 6, top 3 và ngay cả khi công bố Á hậu, Hoa hậu, Vĩnh Phú cũng dẫn dắt lan man, liên tục di chuyển giữa các thí sinh khiến khán giả mất kiên nhẫn trong khi thí sinh vừa hồi hộp vừa phải đứng hàng giờ trên sân khấu với đôi giày cao gót.

Tân Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa gây tranh cãi

So với những màn đăng quang Miss Universe Vietnam trước đây, Bùi Quỳnh Hoa có lẽ là Hoa hậu gây nhiều ồn ào nhất. Chiến thắng của cô được cho là không thuyết phục khán giả. Thậm chí, một số người còn cho rằng, chân dài gen Z được BTC "dọn đường" để đăng quang hay đây là cách để Bùi Quỳnh Hoa "hợp thức hóa" danh hiệu Hoa hậu đã được định sẵn dành cho cô.

Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023. Ảnh FB Miss Universe Vietnam.
Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023. Ảnh FB Miss Universe Vietnam.

Trong đêm chung kết, câu trả lời ứng xử của Bùi Quỳnh Hoa gây ra nhiều tranh cãi. Cụ thể, khi nhận được câu hỏi "Theo bạn, thế nào là vẻ đẹp tự tin?", Bùi Quỳnh Hoa đáp: "Sự tự tin là một vẻ đẹp tuyệt vời của người phụ nữ khi cô ấy tin vào bản thân và có thể trở thành lãnh đạo của cuộc đời mình. Cô ấy sẽ luôn sẵn sàng để tôn vinh sự thành công của người khác, là một người thắng không kiêu, bại không chảnh. Bởi vì, thất bại là mẹ của thành công. Là người sẽ đứng dậy sau những vấp ngã trong quá khứ để tôi luyện bản thân trở nên tốt đẹp hơn. Tôi tin vào bản thân và đó là lý do tôi đứng đây ngày hôm nay".

Tuy nhiên, nhiều khán giả soi ra câu trả lời của cô đã có sẵn trên Google từ năm 2012 trong một bài viết giải thích về vẻ đẹp của sự tự tin. Chính vì thế, nhiều người cho rằng chân dài đã biết trước câu trả lời. 

Trước khi vấn được dọn đường sẵn, Bùi Quỳnh Hoa đã lên tiếng phủ nhận. Khi bị nói "mua giải", Tân Hoa hậu thẳng thắn tuyên bố: "Nếu có tiền mua suất thi quốc tế thì tôi thà mua đất hay hơn vì đất có thể mang lại lợi nhuận cho mình sau này. Tôi nghĩ tôi cũng không có thừa tiền để làm việc đó". 

Chiến thắng của Bùi Quỳnh Hoa được cho là không thuyết phục. Ảnh FB Miss Universe Vietnam.
Chiến thắng của Bùi Quỳnh Hoa được cho là không thuyết phục. Ảnh FB Miss Universe Vietnam.

Dù lên tiếng giải thích, chiến thắng của Bùi Quỳnh Hoa vẫn khiến nhiều người không phục. Ngay sau khi đội vương miện, Bùi Quỳnh Hoa trở thành tâm điểm. Hàng loạt hội nhóm anti-fan cô nàng mọc lên trên Facebook, kéo theo lượt thành viên tăng chóng mặt. Tính đến sáng 2/10, một số hội nhóm anti Bùi Quỳnh Hoa chạm mốc hơn 11.000 thành viên. 

Tuy nhiên "kiếp nạn" của Tân Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa chưa dừng lại ở đây khi một số anti-fan quá khích còn gửi thư đến tổ chức Miss Universe để xem xét lại kết của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023. 

"Tôi kêu gọi tổ chức hành động ngay lập tức. Hãy tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về những cáo buộc này. Cuộc điều tra này phải bao gồm việc kiểm tra quá trình tuyển chọn, phỏng vấn và mọi bất thường tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến kết quả của cuộc thi. Minh bạch, công bằng là điều quan trọng để đảm bảo uy tín và danh tiếng của Hoa hậu Hoàn vũ", một anti-fan chia sẻ nội dung bức thư gửi đến BTC Miss Universe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news