Tin mới

Mở rộng tìm kiếm máy bay mất tích ra lãnh thổ Trung Quốc

Thứ ba, 18/03/2014, 15:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi\nsố lượng các quốc gia tham gia tìm kiếm chiếc máy bay 370 tăng lên đến con số\n26 nước vào hôm thứ 2 (17/3), thì một chiếc tàu chiến Mỹ đã ngừng tìm kiếm ở Ấn\nĐộ Dương.

(Tinmoi.vn) Trong khi số lượng các quốc gia tham gia tìm kiếm chiếc máy bay 370 tăng lên đến con số 26 nước vào hôm thứ 2 (17/3), thì một chiếc tàu chiến Mỹ đã ngừng tìm kiếm ở Ấn Độ Dương.

Mở rộng tìm kiếm máy bay mất tích ra lãnh thổ Trung Quốc


Báo New York Times trích nguồn tin từ các quan chức Mỹ cho biết, máy bay đã di chuyển theo hướng Tây, đổi hướng so với lịch trình đã biết, và rất có thể đã bị ai đó trong buồng lái kiểm soát, hơn là bay theo cách thông thường.

Hiện, việc tìm kiếm đã được mở rộng. Các quan chức Trung Quốc đã bắt đầu tìm kiếm trong lãnh thổ nước này, theo tin tức từ hãng thông tấn Xinhua.

Cũng theo báo này trích nguồn tin từ đại sứ Trung Quốc ở Malaysia cho biết, kết quả kiểm tra hồ sơ của 154 người Trung Quốc có mặt trên chuyến bay mất tích không thấy có liên quan nào tới khủng bố.

Điều này có thể chấm dứt phỏng đoán những phần tử li khai Uighur ở vùng Tân Cương liên quan đến vụ mất tích máy bay.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, ông Hishammuddin Hussein vẫn tin rằng những người trên máy bay vẫn còn sống. Ông nói, sau 10 ngày điều tra các nguyên nhân không tặc, tai nạn, phi công tự sát nhưng vẫn chưa có kết quả gì.

Trong khi một chiếc tàu khu trục USS Kid lớp Arleigh Burke sẽ kết thúc 6 ngày tìm kiếm và quay trở lại hạm đội 7 thực hiện các nhiệm vụ như bình thường.

Một cuộc điều tra quy mô chưa từng có đang diễn ra khi các điều tra sơ bộ cho thấy cơ phó đã nói những lời cuối cùng với các kiểm soát không lưu bằng âm điệu bình tĩnh: “Được rồi, chúc ngủ ngon.”

W.2 (Theo USA Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news