Tin mới

Mở tiệc công bố giới tính thai nhi, gia đình thiêu rụi gần 3.000 ha rừng

Thứ hai, 07/09/2020, 17:34 (GMT+7)

Đám cháy rừng phá hủy 7.050 mẫu đất (gần 3.000 ha) ở Palm Springs bắt nguồn từ một bữa tiệc tiết lộ giới tính thai nhi. Gia đình tổ chức tiệc có ngu cơ bị cầm tù và phải nộp phạt hàng triệu đô la.

Giữa đợt nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ lên đến 49 độ C đã biến California thành một hộp quẹt. Bộ Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California cho biết một thiết bị Bắn pháo hoa đã gây ra đám cháy kinh hoàng. Thiết bị này đôi khi được sử dụng để bắn ra khói màu xanh hoặc hồng, công bố giới tính của một em bé sắp chào đời.

Họ cho biết đám cháy bắt đầu lúc 10h23 sáng 5/9 và 527 người từ 10 đội cứu hỏa đang cố ngăn chặn đám cháy lây lan. Nó lan rộng từ nông trại El Dorado ở phía bắc đến núi Yucaipa.

Bennet Milloy, phát ngôn viên của Bộ nói với DailyMail rằng những người chủ trì bữa tiệc vẫn ở tại hiện trường khi lính cứu hỏa đến. "Chúng tôi biết nó bắt đầu như thế nào bởi họ vẫn ở đó. Thực tế là có camera giám sát trong công viên". Ông Milloy cho biết đó là một buổi tiệc họp mặt gia đình tương đối nhỏ và họ đã tụ tập để có cơ hội chụp một bức ảnh.

Lính cứu hỏa California bảo vệ một cấu trúc gần đường mòn xe tải Montiel trước đám cháy. ảnh: REX

Đám cháy đến nay đã phá hủy 7.050 mẫu đất cách Palm Springs hơn 60km về phía bắc. Ảnh: Getty

Ông không biết họ có phải là người địa phương hay không nhưng có khả năng những người này phải chịu trách nhiệm hình sự và dân sự cho đám cháy, phải đối mặt với án tù và chịu mức phạt lớn. Gia đình có thể phải chịu toàn bộ chi phí dập lửa lên đến hàng triệu đô la. Chi phí dân sự liên quan đến hàng trăm lính cứu hỏa, máy móc, trực thăng, máy bay được huy động để chữa cháy.

Còn các cáo buộc hình sự có thể bao gồm nhiều tội danh, sẽ nghiêm trọng hơn nếu như nhà cửa bị phá hủy. Gia đình có thể bị xử lý vì vi phạm các quy định về tài nguyên công cộng, thậm chí là đốt phá, theo luật hình sự của California. Các tội danh đốt phá có thể dẫn đến mức phạt lên đến 9 năm tù.

Khi được hỏi liệu gia đình có nhận ra mức độ nghiêm trọng của đám cháy mà họ gây ra hay không, ông nói: "Họ hiểu mức độ nghiêm trọng của đám cháy. Họ thực sự tin đó là một tai nạn nhưng tôi nghĩ giờ họ đã thực sự hiểu được mức độ nghiêm trọng của tình hình". Ông Milloy không nêu tên gia đình này nhưng điều này sẽ được tiết lộ nếu họ bị buộc tội.

Không có ai bị thương được báo cáo. Một tòa nhà phụ bị phá hủy vào ngày 5/9 nhưng không có thiệt hại được báo cáo thêm vào chiều 6/9. Tờ Desert Sun cho biết khoảng 30 ngôi nhà bị hỏa hoạn đe dọa. Lệnh sơ tán được đưa ra cho cộng đồng dân cư tại Oak Glen, Yucaipa Ridge, Mountain Home Village và Forest Falls. Hiện một cảnh báo sơ tán vẫn có hiệu lực cho khu vực Yucaipa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news