Tin mới

Món ngon Quy Nhơn: 12 đặc sản đến đây nhất định phải ăn, không thì hơi phí

Thứ tư, 18/05/2022, 09:12 (GMT+7)

Các món ngon Quy Nhơn, đặc sản Quy Nhơn, đặc sản miền Trung, món ăn Quy Nhơn, du lịch Quy Nhơn ăn gì?

Quy Nhơn là vùng đất đậm chất miền Trung. Yếu tố ẩm thực này đã tạo nên một nét đẹp văn hóa riêng của nơi đây. Nếu tới du lịch Quy Nhơn, bạn chắc chắn không nên bỏ qua những món đặc sản sau.

Chả cá Quy Nhơn

Đây là món ăn Quy Nhơn chiều lòng thực khách nhất, bạn có thể hấp hoặc chiên chả cá đều ngon. Nếu chả cá chiên thì sẽ thơm ngậy, chả cá hấp lại vô cùng “healthy”. Bạn nên ăn chả cá khi còn tươi mềm và kết hợp cùng hạt tiêu để dậy vị. Chả cá Quy Nhơn được giã bằng tay nên sẽ dền và ngon hơn, công sức của người làm cũng tâm huyết hơn. Chả cá có thể ăn kèm bún, cơm hoặc phở đều được, giá chả cá khoảng 210.000đ/kg.

Mực rim Quy Nhơn

Mực rim Quy Nhơn có hương vị khác biệt với mực Đà Nẵng hay Phú Quốc. mực có vị dai dai, cay cay, không những thế mùi của mực quyện vào mùi cay của tiêu, tỏi, ớt vô cùng đặc trưng. Mỗi miếng mực khi nhai sẽ có vị cay nồng, sau đó vị dịu dần rồi tới vị ngọt của mực. Bạn có thể thêm một chút chanh để ăn kèm thì ngon khó cưỡng. Giá mực rim Quy Nhơn dao động từ 50.000đ - 60.000đ/1 hộp.

Món ngon Quy Nhơn: 12 đặc sản đến đây nhất định phải ăn, không thì hơi phí - Ảnh 1

Bánh ít lá gai Quy Nhơn

Đây là món bánh đặc trưng, được làm từ gạo nếp quê, nhân đậu xanh thơm bùi và không thể thiếu lá gai. Lá gai sẽ đc xay giã mịn, lọc lấy nước và trộn với các nguyên liệu khác. Sau đó người làm sẽ bỏ thêm dừa tươi nạo nhỏ, một chút hạt vừng, mè đen vào bột. Nguyên liệu tuy đơn giản nhưng đây là món bánh mang đậm bản sắc của Quy Nhơn, giá chỉ từ 30.000đ - 40.000đ/10 chiếc.

Mắm Nhum Quy Nhơn

Đây là món được rất nhiều người ưa chuộng, chúng được làm từ nhum tẩm ướp cùng muối nguyên hạt, tiêu và tỏi. Sau đó, nhum để trong chum sẽ được phơi ngoài nắng hoặc vùi trong bếp tro khoảng 10 - 15 ngày là đã có thể thưởng thức. Loại nhum được dùng làm mắm phải là Nhum ta, không phải dễ mua được loại nhum này. Giá mắm nhum giao động từ 80.000đ – 120.000đ/hộp (tùy từng loại). 

Nem chợ Huyện

Món ăn này khác với nem chua Thanh Hóa, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được chút dai giòn của da lợn, thêm vị chua của thịt lên men và vị cay nồng của ớt. Vị tỏi cùng tiêu hạt cũng được hòa quyện, dùng để nhâm nhi rượu thì không gì bằng. Nguyên liệu cho món này là thịt nạc, bì, muối, đường, gia vị và được gói bằng lá ổi hoặc lá chuối, giá chỉ từ 30.000đ/10 chiếc.

Món ngon Quy Nhơn: 12 đặc sản đến đây nhất định phải ăn, không thì hơi phí - Ảnh 2

Chả tré rơm

Món ăn này được làm từ các nguyên liệu như tai, thịt ở phần đầu con lợn và thêm chút gia vị từ mè, thính gạo, riềng, tỏi và tiêu đen. Rơm khô khiến món ăn thêm phần độc đáo và bắt mắt hơn. Giá bán giao động từ 25.000đ - 30.000đ/chiếc.

Bánh Hỏi cháo lòng

Bánh hỏi Quy Nhơn trông giống như món bún rối ở miền Bắc. Đĩa bánh hỏi trắng tinh thêm chút hành rải đều khắp bề mặt bánh, ăn chung với thịt heo luộc, dồi nóng, dạ dày heo trần, cuống họng và rau sống, chuối xanh cùng nước mắm chua ngọt là ngon bá cháy. Giá cả từ 25.000đ- 50.000đ

Bún tôm Châu Trúc

Đây là món bún dân dã, nổi tiếng của Quy Nhơn, khiến bất cứ ai từng ăn cũng sẽ khó quên. Bún tôm được làm từ gạo, tôm, hành tươi, tiêu, ớt. Tôm được sử dụng là tôm đánh bắt ngay ở đầm Châu Trúc. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn của sợi bún, vị tươi ngon của thịt tôm, thơm thơm từ hành và tiêu. Giá món ăn khoảng 20.000đ.

Cua Huỳnh Đế

Đây là loại hải sản nổi tiếng, gắn liền với truyền thuyết: Xưa kia cua này dùng chỉ để dâng cho nhà vua. Cua có vỏ dày, gai li ti, cứng nên không phải dễ bóc ăn. Tuy nhiên vị cua ngon ngọt, ăn vô cùng lạ miệng. Giá một cân cua hoàng đế khoảng trên dưới 1 triệu đồng.

Món ngon Quy Nhơn: 12 đặc sản đến đây nhất định phải ăn, không thì hơi phí - Ảnh 3

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo là món ăn quá xa lạ, tuy nhiên bánh xèo tôm nhảy lại có vị khác lạ chỉ có ở Quy Nhơn.  Bánh vàng, giòn cuộn bên trong lớp nhân tôm tươi và giá đỗ, ăn cùng xoài chua, khế và rau sống, bánh đa vô cùng lạ miệng. Bánh xèo tôm nhảy có giá từ 15.000 – 20.000đ/bánh.

Bánh Hồng Tam Quan

Đây là loại bánh đến từ vùng đất Tam Quan, làm từ gạo nếp, dừa. Bánh thường được dùng trong lễ cưới hỏi, thay thế bánh phu thê ngoài Bắc. Bánh dễ mang đi lại nên bạn có thể mua bánh này về  làm quà cho gia đình và bạn bè với giá cả giao động từ 100.000đ -150.000đ.

Ốc Thúy Kiều

Đây là một trong những món ăn được nhiều người tìm kiếm khi đến Quy Nhơn. Nơi đây có nhiều loại ốc như ốc biển, ốc gạo, ốc mỡ, ốc len, ốc nhung, ốc tỏi, ốc hương,... Bạn sẽ được thưởng thức những con ốc có vị mặn của biển, ngọt của ốc, cay của nước chấm, ăn kèm rau sống. Bạn có thể yêu cầu nhà hàng làm gỏi, hấp, nướng đều được. Giá cả: 15.000đ - 20.000đ/đĩa.

Món ngon Quy Nhơn: 12 đặc sản đến đây nhất định phải ăn, không thì hơi phí - Ảnh 4

Bánh dây

Nếu như ở Đà Nẵng có món bún nêm thì Quy Nhơn có món bánh dây. Món ăn xuất phát từ thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Sơn với nguyên liệu chính là bột gạo, dầu hẹ, thịt bằm, lạc rang giã nhỏ, nước chấm. Bánh có giá chỉ khoảng 20.000đ/phần.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news