Tin mới

7 món ngon nức tiếng trong ẩm thực Hải Phòng nhất định phải thử

Thứ ba, 19/04/2022, 16:28 (GMT+7)

Không chỉ nổi tiếng với những điểm du lịch mà ẩm thực Hải Phòng cũng khiến bao người nhung nhớ.

Bánh đa cua

Nhắc đến Hải Phòng thì chắc chắn món ăn đầu tiên được nghĩ đến chính là bánh đa cua. Sợi bánh đa màu nâu đặc trưng kết hợp với độ dai dai nhưng không hề bị nát cùng với nước dùng và các "topping" như thịt cua, bề bề,... sẽ tạo nên hương vị khó quên. Có hai loại bánh đa nước và bánh đa trộn đều là món ăn thu hút của thực khách.

7 món ngon nức tiếng trong ẩm thực Hải Phòng nhất định phải thử - Ảnh 1

Bánh mỳ cay

Một món nổi tiếng tiếp theo của Hải Phòng không thể không biết đến chính là chính là bánh mỳ cay. Khi đặt chân đến thành phố cảng thì ai cũng đều phải thử món ăn đặc trưng này, thậm chí còn mua về làm quà. Sự khác biệt với bánh mỳ nơi khác chính là vị pa tê béo ngậy khi được nhồi trong bánh mỳ nóng giòn chấm cùng với chí chương - một loại tương ớt đặc sản của Hải Phòng sẽ tạo nên hương vị không nơi nào có.

7 món ngon nức tiếng trong ẩm thực Hải Phòng nhất định phải thử - Ảnh 2

Nem cua bể

Cùng công thức làm nem giống các nơi phía Bắc nhưng điều khác biệt của nem cua bể đúng như cái tên gọi của nó được làm từ hải sản. Ngoài ra, món nem này còn được thêm giá và miến được cuốn thành khối vuông vức, chắc chắn. Vị hải sản tươi trong nem cua bể sẽ cuốn hút bất kỳ ai nếm thử.

7 món ngon nức tiếng trong ẩm thực Hải Phòng nhất định phải thử - Ảnh 3

Bánh đúc tàu

Bánh đúc thì chắc chắn có mặt ở nhiều địa phương nhưng sự độc lạ của bánh đúc tàu tại Hải Phòng chính là sự hòa quyện của bánh đúc cắt nhỏ kết hợp với thịt và tôm rán kỹ, đu đủ xắt hạt lựu rồi chan với nước mắm giấm ớt khiến bao người đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích.

7 món ngon nức tiếng trong ẩm thực Hải Phòng nhất định phải thử - Ảnh 4

Giá bể xào

Một món thơm ngon nhưng cái tên lại vô cùng lạ chính là giá bể xào của Hải Phòng. Đây là món ăn không hề xa xỉ nên khi du lịch Hải Phòng thì nhất định phải nếm thử đặc sản này. Giá bể có hình giống con trai nhỏ khi tách ra có phần thịt giống cọng giá nên nó được gọi là giá bể. Sự hòa quyện giá bể giòn sần sật, dai dai sau khi xào đẫm sốt đặc trưng sẽ là một nét ẩm thực của người Hải Phòng.

7 món ngon nức tiếng trong ẩm thực Hải Phòng nhất định phải thử - Ảnh 5

Bánh bèo

Bánh bèo là một trong những món ăn vặt được yêu thích của du khách mỗi khi đến Hải Phòng. Khác với món bánh bèo của miền Trung, tại xứ cảng, bánh bèo được làm từ thịt nạc băm nhuyễn xào cùng mộc nhĩ, củ đậu, hành phi rồi cho vào với bột hấp trong lá chuối. Sau khi chín, bánh bèo nóng hổi ăn kèm nước chấm làm từ nước dùng ninh xương, pha thêm chút nước mắm sẽ vô cùng cuốn miệng.

7 món ngon nức tiếng trong ẩm thực Hải Phòng nhất định phải thử - Ảnh 6

Hải sản

Là một trong những thành phố giáp biển nên chắc chắn nền ẩm thực Hải Phòng không thể thiếu món hải sản. Rất nhiều món ngon từ hải sản với giá cả vừa phải sẽ khiến du khách ăn uống thoải mái.

7 món ngon nức tiếng trong ẩm thực Hải Phòng nhất định phải thử - Ảnh 7
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Phòng