Tin mới

Món quà đặc biệt Tổng thống Nga Putin dành tặng Tập Cận Bình

Thứ hai, 05/09/2016, 11:26 (GMT+7)

Hôm qua 4/9, trong một buổi hội kiến song phương giữa nguyên thủ hai nước Trung-Nga bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, ông Putin đã tặng cho ông Tập Cận Bình một món quà đặc biệt.

Hôm qua 4/9, trong một buổi hội kiến song phương giữa nguyên thủ hai nước Trung-Nga bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, ông Putin đã tặng cho ông Tập Cận Bình một món quà đặc biệt.

[mecloud]RHW9geOLDA[/mecloud]

Món quà được Tổng thống Nga Putin đích thân đem tới Trung Quốc để tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chính là một hộp kem Nga, đúng như những lời trước đó ông Putin đã hứa tại Vladivostok.

Trước đó, hôm 2/9, trong một buổi gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài tại Nga, một doanh nhân Trung Quốc đã nói với ông Putin rằng, người Trung Quốc rấ thích hương vị kem của Nga, tuy nhiên loại thực phẩm này bị hạn chế số lượng nhập khẩu tại Trung Quốc.

Khi đó, ông Putin đã trả lời rằng, điều này khiến ông vô cùng ngạc nhiên vì kem giống như "di sản quốc gia và thể hiện giá trị văn hóa của nước Nga". Ông Putin khẳng định sẽ mang theo kem Nga tới Trung Quốc để tặng ông Tập trong mỗi cuộc gặp gỡ sau này. Mọi người tưởng rằng đó chỉ là một câu nói đùa, nhưng điều thú vị là, nhà lãnh đạo Nga nói, "tôi đã hứa sẽ tặng ông. Và hôm nay tôi mang đến cho ông một hộp kem".

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau tại hội nghị G20 ở Hàng Châu ngày 4/9.

 
Đáp lại thịnh tình của "anh bạn hàng xóm", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời cảm ơn, đồng thời khẳng định, "kem tươi của các bạn là số một, tôi rất thích chúng". Ông Tập cũng chia sẻ, mỗi lần đến Nga, ông đều yêu cầu cấp dưới mua kem Nga và cũng luôn "thưởng thức tại đây (Trung Quốc). Tuy nhiên, hương vị được Tổng thống Putin đích thân mang tặng không được tiết lộ.

Cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo diễn bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 (20 nền kinh tế lớn nhất thế giới), được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc. Theo ông Tập, hai bên đã thống nhất tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

[mecloud]oAPiAbOyjP[/mecloud]

Nghiêm Thu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news