Tin mới

Một đội tuyển xác nhận không tham dự môn bóng đá nam SEA Games 32

Thứ ba, 04/04/2023, 10:02 (GMT+7)

Trước khi buổi lễ bốc thăm chia bảng diễn ra, Brunei chính thức xác nhận không tham gia nội dung bóng đá nam nữ ở SEA Games 32.

Theo Asean Football, nước chủ nhà Campuchia mới đây đã công bố danh sách các đội tuyển tham dự môn bóng đá nam và nữ ở SEA Games 32. Ở nội dung nam có 10 đội tuyển U22 gồm: Việt Nam, Lào, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Timor Leste và chủ nhà Campuchia. Ở nội dung nữ có 9 đội tuyển gồm: Việt Nam, Indonesia, Lào, Philippines, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Myanmar và Campuchia. Như vậy, Brunei không tham dự bóng đá nam và nữ lần thứ 2 liên tiếp, còn Timor Leste chỉ góp mặt đội bóng nam.

SEA Games tiếp tục vắng bóng tuyển Brunei. Ảnh: Internet
SEA Games tiếp tục vắng bóng tuyển Brunei. Ảnh: Internet

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày ngày 5 đến ngày 17/5, trong đó bóng đá tranh tài từ ngày 29/4. Nước chủ nhà Campuchia trước đó vừa công bố lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam, nữ sẽ được tổ chức vào ngày 5/4 tại sân vận động Quốc gia Moradok Techo. Các trận đấu sẽ diễn ra trên 5 SVĐ: sân Olympic có sức chứa 50.000 chỗ ngồi, sân Quốc gia Morodok Techo (60.000 chỗ ngồi), sân Quân đội Hoàng gia (20.000 chỗ ngồi) và sân Prince (10.000 chỗ ngồi).

Với tư cách là chủ nhà, Campuchia đã có những sự chuẩn bị chu đáo cho SEA Games 32, chi hơn 100 triệu USD (khoảng 2.300 tỷ đồng). Đây là lần đầu tiên họ tổ chức đại hội thể thao khu vực, sau nhiều lần từ chối vì cơ sở vật chất hạn chế. Trong khi đó, trong bài phát biểu trước toàn quốc hôm 30/3, Thủ tướng Hun Sen khẳng định không có chuyện bán vé ở kỳ SEA Games 32 và Para Games 12 như nhiều trang thể thao ở Campuchia đưa tin trước đó, ông nói:

"Chúng ta đã chi rất nhiều tiền cho công nghệ, đặc biệt là buổi lễ khai mạc cũng như đầu tư hàng triệu đô la vào cơ sở hạ tầng để tổ chức các trận đấu. Vì thế, tôi hoàn toàn không đồng ý việc mua bán vé ở khai mạc, bế mạc hay bất kỳ màn tranh tài nào. 

Môn bóng đá nam còn 10 đội tuyển tham dự cũng dễ dàng hơn trong việc chia bảng. Ảnh: Internet
Môn bóng đá nam còn 10 đội tuyển tham dự cũng dễ dàng hơn trong việc chia bảng. Ảnh: Internet

Người dân có thể tham dự lễ khai mạc, bế mạc hoành tráng và tất cả các cuộc thi mà không cần tốn khoản phí nào. Bất cứ ai làm sai chỉ thị này sẽ phải chịu trách nhiệm trước tôi và pháp luật. Campuchia đã chờ đợi 44 năm và dành rất nhiều nguồn lực, thời gian và tiền bạc để đảm bảo sự kiện này là một chiến thắng".

Danh sách 37 môn thi đấu tại SEA Games 32:

Điền kinh, thể thao dưới nước, cầu lông, bóng rổ, bi-a, quyền anh, cờ Ok Chaktrong, cricket, đua xe đạp, khiêu vũ thể thao, thể thao điện tử, đấu kiếm, floorball, bóng đá, golf, thể dục, hockey, jet ski, judo, karate, Kun Khmer, chạy vượt chướng ngại vật, pencak silat, bi sắt, thuyền buồm, soft Tennis, cầu mây, bóng bàn, taekwondo, đua thuyền truyền thống, quần vợt, hai và ba môn phối hợp hiện đại, bóng chuyền, cử tạ, vật, bokator và wushu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news