Tin mới

Ở tuổi 28, thủ môn Phí Minh Long ao ước trở lại V.League

Thứ hai, 03/04/2023, 20:22 (GMT+7)

Tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023, thủ môn Phí Minh Long có trận đấu cực kỳ ấn tượng sau thời gian dài tìm lại chính mình.

Trong trận đấu muộn nhất vòng loại Cúp Quốc gia 2023 giữa PVF CAND và SHB Đà Nẵng, thủ thành Phí Minh Long là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía PVF CAND. Anh có nhiều pha cứu thua xuất sắc, giúp đội nhà cầm hòa 2-2 sau 90 phút. Trong loạt sút luân lưu, Minh Long còn cản phá thành công 2 cú sút của đối thủ, qua đó giúp PVF CAND thắng 3-0, giành vé vào vòng 16 đội Cúp Quốc gia năm nay.

Sau trận đấu, Minh Long nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ đồng đội cũng như người hâm mộ, ai cũng vui mừng khôn xiết. Nói về kế hoạch sắp tới, thủ thành 28 tuổi nghẹn ngào chia sẻ: "Em vui khi mình góp công vào chiến thắng của PVF CAND nhưng thật sự vẫn chưa nói lên được nhiều điều. Bản thân em vẫn đang nỗ lực từng ngày để lấy lại phong độ như trước kia, đặc biệt là được quay trở lại V.League, sân chơi mà em luôn khao khát được góp mặt trở lại".

Đã quá lâu, NHM mới chứng kiến màn thể đẳng cấp của Minh Long. Ảnh: VPF
Đã quá lâu, NHM mới chứng kiến màn thể đẳng cấp của Minh Long. Ảnh: VPF

Nhìn lại quá khứ, Minh Long từng nổi lên là một hiện tượng ở U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á năm 2014. Anh được HLV Guillaume Graechen lựa chọn bắt chính trong trận gặp U19 Nhật Bản và có màn thể hiện tuyệt vời, để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ và truyền thông.

Kể từ đó, sự nghiệp của Minh Long lên như diều gặp gió, anh được gọi lên đội 1 của CLB Hà Nội trong khi Nguyễn Quang Hải hay Phạm Đức Huy phải dạt xuống đội Hạng nhất Hà Nội tìm cơ hội ra sân. Trên đội tuyển quốc gia, Minh Long đều là lựa chọn số một ở tuyển U23/U22 dù cho dưới thời HLV Toshiya Miura hay Nguyễn Hữu Thắng. Khởi đầu rất đẹp ở tuổi đôi mươi là thế nhưng ở đời ai biết được chữ ngờ...

Trước khi đồng hồ điểm qua phút 46 trong trận Việt Nam gặp Thái Lan tại SEA Games 2017, sự nghiệp của Minh Long vẫn đẹp như mơ. Nhưng sau khoảnh khắc ấy, không chỉ thay đổi số phận của anh mà còn kéo theo sự sụp đổ của triều đại HLV Hữu Thắng.

Đặc biệt hơn, HLV Troussier cũng dự khán trận đấu. Ảnh: VPF
Đặc biệt hơn, HLV Troussier cũng dự khán trận đấu. Ảnh: VPF

Ở phút bù giờ hiệp 1, từ đường chuyền về đơn giản của đồng đội, Minh Long đưa ra quyết định có lẽ tệ nhất trong sự nghiệp. Anh cúi xuống nhặt bóng khi phát hiện có một cầu thủ U22 Thái Lan đang chạy đến từ xa. Sự bối rối đó khiến U22 Việt Nam nhận quả phạt gián tiếp, đương nhiên các cầu thủ U22 Thái Lan không thể bỏ qua thời cơ vô giá và mở tỉ số trận đấu.

Phút 52, tiếp tục từ một đường tấn công không mấy nguy hiểm, Minh Long lao ra vòng cấm và va chạm rất mạnh với Vũ Văn Thanh. Cả hai gục ngã xuống sân còn Bùi Tiến Dũng đối diện với 2 cầu thủ Thái Lan và tỷ số 2-0. Mọi thứ sụp đổ, U22 Việt Nam bị loại còn sự nghiệp của Minh Long trượt dốc, anh không còn chỗ đứng ở CLB cũng như ĐTQG, bị CLB Hà Nội cho Quảng Nam mượn ở giải hạng Nhất mùa 2021, 2022 và trở về PVF CAND tìm kiếm cơ hội.

Mãi cho đến hôm nay, sau 5 năm người hâm mộ mới có dịp chứng kiến màn thể hiện đỉnh cao của Minh Long ở vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Càng tuyệt hơn, trên khán đài có sự xuất hiện của HLV Philippe Troussier, ắt hẳn anh đã để lại ấn tượng cho nhà cầm quân của U23 và ĐTQG Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news