Tin mới

Một ngư dân nhanh trí thoát khỏi hàm cá mập khổng lồ

Thứ tư, 06/05/2015, 09:38 (GMT+7)

Một ngư dân làm nhiệm vụ hướng dẫn du lịch ở Nam Phi đã may mắn thoát khỏi hàm cá mập khổng lồ ngay khi bị "hung thần biển cả" ngoạp vào chân nhờ nhanh trí dùng ngón tay chọc vào mắt nó.

Một ngư dân làm nhiệm vụ hướng dẫn du lịch ở Nam Phi đã may mắn thoát khỏi hàm cá mập khổng lồ ngay khi bị "hung thần biển cả" ngoạp vào chân nhờ nhanh trí dùng ngón tay chọc vào mắt nó.

Theo tin tức trên Telegraph, sự việc xảy ra hôm 2/5 khi ngư dân 29 tuổi Mathieu Dasnois đang đi cùng một đoàn du khách tham quan vùng biển gần cảng St. Johns, một thị trấn ven biển của Nam Phi, thì được yêu cầu nhảy xuống nước để thử nghiệm một loại mặt nạ lặn biển mới.

Sau khi bơi vào vùng nước cạn cách con tàu du lịch khoảng 20 mét, Dasnois bất ngờ phát hiện chiếc vây lưng của một con cá mập trắng khổng lồ dài tới 4 mét đang lao nhanh về phía anh.

“Con vật đó lớn khủng khiếp. Khi nó lao về phía tôi, tôi không kịp nhìn thấy gì, chỉ cảm thấy chân mình đang bị ngoạm chặt giữa hai hàm răng sắc nhọn của nó. Lúc bị con cá mập lôi đi, tôi lấy hết sức dùng một ngón tay cái chọc vào mắt của nó”, Dasnois kể lại.

Dasnois may mắn thoát khỏi hàm cá mập nhờ nhanh trí dùng ngón tay chọc vào mắt nó.

Bị trúng đòn vào mắt, con cá mập bị đau nên buông Dasnois và bơi ra xa. Nhưng mấy giây sau, nó tiếp tục quay lại để tấn công anh lần nữa.

"Con cá mập bơi đi nhưng sau đó trở lại. Tôi chắc chắn rằng nó đã tấn công tôi ba lần", Dasnois nói thêm.

Rất may mắn, Dasnois đã được những người trên thuyền du lịch kéo lên và nhanh chóng đưa vào bờ, nơi một xe cấp cứu đang chờ sẵn.

"Bàn chân tôi bị rách nham nhỏ vì nó đã ngoạm vào đó và kéo tôi đi. Ngoài ra còn một số vết thương trên cánh tay trái và những vết cắt trên cả hai bàn tay".

Mặc dù chưa hoàn toàn bình phục sau khi thoát chết khỏi hàm cá mập, nhưng Dasnois khẳng định anh sẽ tiếp tục trở lại với nghề đi biển của mình, nhưng là “trên một chiếc thuyền ở vùng nước rất trong”.

Dasnois cũng viết trên Facebook cá nhân của mình: “Trước khi những tin đồn thất thiệt được lan ra, tôi xin khẳng định: Tôi là một người sống sót sau khi bị cá mập tấn công. Tôi đã chiến đấu với con cá mập trắng dài 4 mét. Đó không phải là cuộc chiến thành công nhất, nhưng tôi vẫn ổn và sẽ bình phục hoàn toàn. Nhưng chiếc vây lặn mới mua của tôi thì không được may mắn như vậy, nó đã bị con cá mập cướp đi mất”.

 

Yên Yên (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news