Tin mới

Một nữ nghi phạm có biểu hiện nhiễm độc giống Kim Jong-nam

Thứ sáu, 24/02/2017, 14:02 (GMT+7)

Một nữ nghi phạm có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam bị nôn rất nhiều, biểu hiện nhiễm chất độc thần kinh VX giống như nạn nhân.

Một nữ nghi phạm có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam bị nôn rất nhiều, biểu hiện nhiễm chất độc thần kinh VX giống như nạn nhân.

"Cô ta đã nôn rất nhiều", Reuters dẫn lời Khalid Abu Bakar, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia phát biểu trước báo giới.

Tuyên bố trên của ông Bakar được đưa ra khi có phóng viên hỏi rằng nữ nghi phạm có bị ảnh hưởng của chất độc hay không. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ danh tính nghi phạm này.

Cũng trong cuộc họp báo hôm nay (24/2), cảnh sát Malaysia dẫn báo cáo sơ bộ của Trung tâm Vũ khí Hóa học cho biết, họ đã phát hiện chất độc thần kinh VX trên mắt và mặt nạn nhân.

Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, có thể đã bị đầu độc ở Malaysia. Ảnh: Getty

Ông Khalid cho biết thêm, cảnh sát Malaysia đã đề nghị các chuyên gia rà soát tất cả địa điểm mà các nghi phạm tới để lần theo dấu vết chất độc VX.

Khi được hỏi về khả năng chất độc lưu lại trong không khí sau một thời gian nhất định, ông Khalid nói: "Đó cũng là điều chúng tôi quan tâm và chúng tôi cũng đang tìm kiếm nó".

VX là chất độc không mùi, không vị, có màu hổ phách, bay hơi chậm và không xuất hiện trong môi trường tự nhiên. Chất độc thần kinh này khi được phát tán dưới dạng lỏng và hơi nước có thể giết chết nạn nhân chỉ trong vòng một đến hai phút sau khi bị nhiễm độc. VX đã bị Liên Hợp Quốc xếp vào loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao với tên Kim Chol đã tử vong ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ nước ngoài tấn công.

Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia nói rằng nạn nhân thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên cho tới nay chỉ xác nhận nạn nhân là Kim Chol.

Cảnh sát Malaysia tuần trước bắt một phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam, một phụ nữ Indonesia và một người đàn ông Triều Tiên. Họ cũng truy tìm 7 người Triều Tiên khác liên quan đến vụ việc, trong đó có một nhà ngoại giao tại đại sứ quán Triều Tiên.

[mecloud]ZVLynsZgYJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news