Tin mới

Mùa hè nắng nóng ăn gì cũng lười, gợi ý ngay 5 món canh nghĩ tới là muốn ăn liền 3 bát cơm

Thứ ba, 23/05/2023, 16:39 (GMT+7)

Dưới đây là gợi ý 5 món canh thích hợp để ăn trong mùa hè đơn giản, dễ làm mà nhiều người không biết.

Mùa hè – mùa của những cơn gió nóng, của ánh nắng gay gắt, của không khí oi bức làm con người ta khó chịu. Những bữa ăn vì thế cũng chuộng sự đơn giản ăn nhanh, nấu gọn, các món vị mát mát chua chua dễ ăn. 

Canh chua

Cứ mỗi độ hè đến, giữa cái oi nóng là người ta lại thèm những món chua chua và canh chua là một trong những món ăn mùa hè miền Bắc được yêu thích nhất! Canh chua có rất nhiều món, từ món canh chua đơn giản như nước canh rau muống dầm sấu cho đến canh chua thịt bằm, canh cá nấu chua, canh trùng trục nấu dứa, canh ngao chua, canh riêu…

Để tạo nên vị chua thì cũng có rất nhiều loại như sấu, me, tai chua, khế, dứa, cà chua, dấm bỗng… Mỗi loại sẽ mang đến những vị chua khác nhau, kết hợp cùng các nguyên liệu khác tạo nên bát canh đủ hương sắc vị vô cùng kích thích.

Mùa hè nắng nóng ăn gì cũng lười, gợi ý ngay 5 món canh nghĩ tới là muốn ăn liền 3 bát cơm - Ảnh 1
 

Bên cạnh đó, ngoài ăn với cơm thì canh chua cũng rất hợp để ăn cùng bún, có thể dùng ăn sáng, ăn trưa đều tiện và ngon.

Canh rau luộc

Một trong những món ăn mùa hè miền Bắc được ưa chuộng nhất vì chi phí rẻ, nấu nhanh mà vẫn ngon và hợp miệng. Ngày hè mệt mỏi, oi nóng thì thời gian làm bếp cũng được rút ngắn lại tối đa. Các món canh rau luộc có thể xoay vòng cả tuần, hay thậm chí là mỗi ngày một món vì rất đa dạng. Phổ biến nhất là canh rau muống luộc (có thể dầm thêm sấu hoặc vắt thêm chanh để tạo độ chua – ăn rất hợp), bắp cải luộc, canh rau dền, rau cải luộc

Mùa hè nắng nóng ăn gì cũng lười, gợi ý ngay 5 món canh nghĩ tới là muốn ăn liền 3 bát cơm - Ảnh 2
 

Canh cua nấu mướp, mồng tơi

Canh cua nấu mướp mồng tơi cũng là món ăn mà nhà nhà thưởng thức mỗi mùa hè đến, nhất là những ngày hè oi bức. Với vị ngọt mát của mướp hương, món canh này có thể chiều lòng bất cứ ai. Đặc biệt, món canh này thường đi cùng đĩa đậu rán tẩm hành, cà muối chấm mắm tôm là có ngay mâm cơm “cả nhà khen ngon”.

Mùa hè nắng nóng ăn gì cũng lười, gợi ý ngay 5 món canh nghĩ tới là muốn ăn liền 3 bát cơm - Ảnh 3
 

Canh rau ngót nấu thịt

Rau ngót có vị ngọt lại thanh mát nên là một trong những món ăn mùa hè miền Bắc rất được ưa chuộng. Để món canh được ngon thì bạn tuốt lá non và bỏ đi các lá già, đồng thời trong lúc rửa rau dùng tay bóp và chà xát mạnh để rau mềm. Trước khi nấu canh thì bạn đem rau ngót xào qua cùng chút dầu ăn, rau sẽ mềm và ngấm gia vị hơn.

Mùa hè nắng nóng ăn gì cũng lười, gợi ý ngay 5 món canh nghĩ tới là muốn ăn liền 3 bát cơm - Ảnh 4
 

Canh bí nấu xương

Nước canh bí trong, thơm mùi gừng, bí xanh mềm ngọt lại mát, trẻ con hay người lớn đều mê. Canh bí hầm xương là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình trong ngày hè. Với món canh này, bạn có thể nấu cùng với xương gà, sườn non hoặc thịt bằm hay tôm khô đều được. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể sử dụng bí đỏ cho món canh này.

Mùa hè nắng nóng ăn gì cũng lười, gợi ý ngay 5 món canh nghĩ tới là muốn ăn liền 3 bát cơm - Ảnh 5
 

* Lưu ý: nếu dùng nước hầm xương thì trong quá trình đun, thường xuyên vớt bọt để nước canh được trong.

Canh bầu nấu tôm

Đã có canh bí thì không thể không nhắc tới canh bầu. Canh thanh mát, lẫn với vị ngọt của tôm ăn hoài không chán. Các nguyên liệu làm món canh cũng có giá thành rẻ, chế biến lại nhanh nên bạn đừng bỏ qua nhé. Ngoài tôm tươi thì bạn cũng có thể sử dụng tôm khô, canh vẫn ngon ngọt. 

Mùa hè nắng nóng ăn gì cũng lười, gợi ý ngay 5 món canh nghĩ tới là muốn ăn liền 3 bát cơm - Ảnh 6
 

Lưu ý: nếu dùng tôm tươi thì bạn có thể tách và rửa sạch đầu tôm rồi cho vào luộc lấy nước nấu canh thì canh sẽ ngon hơn. Đối với tôm khô thì bạn ngâm nước ấm khoảng 15 phút rồi sau đó giã dập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Canh Canh cua