Tin mới

Mua nhẫn ở chợ trời giá 300 nghìn đồng, 30 năm sau suýt ngất khi biết giá trị thật

Thứ bảy, 24/04/2021, 19:52 (GMT+7)

Suốt 30 năm qua, người phụ nữ này chỉ coi đây như một chiếc nhẫn bình thường bởi cô ta mua nó với giá 10 bảng Anh (khoảng 300.000 đồng). Cho tới 1 ngày chiếc nhẫn được định giá...

Sau khi nghe câu chuyện dưới đây chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ lại nếu sở hữu trong tay một món đồ cũ kỹ nào nó như nhẫn hay dây chuyền đính đá chẳng hạn. Vì nếu may mắn như người phụ nữ này thì bạn có thể sẽ đổi đời ngay tức khắc chỉ nhờ một món đồ thôi.

Cận cảnh chiếc nhẫn cổ (ảnh The Sun)
Cận cảnh chiếc nhẫn cổ (ảnh The Sun)

Chuyện là cách đây không lâu, giới đồ cổ đã xôn xao trước hình ảnh của một viên kim cương siêu hiếm có từ thế kỷ XIX. Đó chưa phải là bất ngờ duy nhất mà nguồn gốc của nó còn khiến người nghe không dám tin vào tai mình. Được biết viên kim cương được định giá 20 tỷ đồng.

Người phụ nữ may mắn Debra Goddard (ảnh The Sun)
Người phụ nữ may mắn Debra Goddard (ảnh The Sun)

Chủ nhân của chiếc nhẫn là Debra Goddard cho biết cô ta đã thực sự hoảng hốt và suýt ngất khi biết giá trị thật của chiếc nhẫn nằm trên tay mình 30 năm qua. Bởi khi mua nó cô chỉ bỏ ra 10 bảng Anh (khoảng 300.000 đồng) để mua ở khu chợ trời tại bệnh viện West Middlesex, Isleworth, phía Tây London (Anh) vào những năm 1980.

Vì mua nó với giá trị không quá lớn nên người này không hề hay biết giá trị thực sự của chiếc nhẫn mà chỉ nghĩ rằng đó là trang sức bình thường. Hơn nữa, chiếc nhẫn còn chẳng được vệ sinh kỹ lưỡng nên trông nó luôn cũ kỹ và rất tầm thường.

Viên đá thực chất chính là viên kim cương (ảnh Independent)
Viên đá thực chất chính là viên kim cương (ảnh Independent)

Cho đến một ngày khi người phụ nữ bước vào một cửa hàng kim hoàn ở Sotheby, với kinh nghiệm lâu năm, ông chủ thông báo cho cô hay trên tay của cô là một báu vật. Chưa tin, người phụ nữ này tiếp tục để họ mang chiếc nhẫn cho Hiệp hội đá quý Hoa Kỳ kiểm định thêm.

Qua phân tích, các chuyên gia đã nhận định chiếc nhẫn này được cắt mài theo hình khối đệm (cushion shaped) phổ biến ở thế kỷ XIX. Thực tế, viên đá đính trên chiếc nhẫn là kim cương trắng 26,27 carats có vẻ đẹp siêu thực không một tì vết, được định giá khoảng 850.000 USD (khoảng 20,7 tỷ đồng).

Mua nhẫn ở chợ trời giá 300 nghìn đồng, 30 năm sau suýt ngất khi biết giá trị thật - Ảnh 1

Tuy nhiên, một số thông tin cho rằng, số tiền mà người phụ nữ nhận được ít hơn 1/2 so với giá trị thực của chiếc nhẫn kim cương được công bố sau đó. Tuy nhiên, dù ít hơn thì đây cũng là một thương vụ lãi lớn. Điều người ta thắc mắc chính là vì sao một viên kim cương lớn như vậy lại lạc vào chợ trời mà nó có nguồn gốc từ đâu..., theo Independent.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news