Tin mới

Phát hiện cầu 'Thần Tiên' nhờ Google Earth

Thứ bảy, 24/04/2021, 19:03 (GMT+7)

Cây cầu tự nhiên lớn nhất thế giới, "cầu Thần Tiên" hầu như không được biết đến cho tới khi người ta phát hiện ra nó nhờ Google Earth.

Cầu Thần Tiên là cây cầu tự nhiên với nhịp lớn nhất thế giới.
Cầu Thần Tiên là cây cầu tự nhiên với nhịp lớn nhất thế giới.

Kể từ khi thành lập, Google Earth đã cho phép người dùng nhìn thấy thế giới nhiều hơn bao giờ hết. Những hình ảnh vệ tinh đã tiết lộ một số khu vực bí mật nhất thế giới thông qua chế độ xem mắt chim. Những nơi như Khu vực 51 của Mỹ hay các trại lao động của Triều Tiên đều được phơi bày.

Nó cũng giúp mở ra những nơi xa xôi nhất và chưa từng được phá phá trên thế giới. Tại Trung Quốc, cây cầu tự nhiên lớn nhất thế giới, gọi là cầu "Thần Tiên" trước đó chưa từng được biết đến. Nhưng đến năm 2009, nó đã được Jay H. Wilbur, một thành viên của Hiệp hội Cầu và Cổng tò vò Tự nhiên quan sát thấy qua Google Earth. Nhờ có đôi mắt tinh thông của mình, một nhiếp ảnh gia người Trung Quốc đã xác nhận với Panoramio rằng đó thực sự là một cây cầu tự nhiên lớn, kéo dài theo chiều rộng một con sông.

Vào năm 2010, một nhóm gồm 7 chuyên gia đã đến khu vực này để nghiên cứu hiện tượng tự nhiên này. Họ sử dụng máy đo khoảng cách laser để tính toán các thông số chi tiết. Sau đó, người ta xác nhận đây là cây cầu vòm tự nhiên có nhịp cầu lớn nhất thế giới, được phân loại là một cây cầu tự nhiên ngoằn ngoèo.

Cây cầu cao khoảng 70m và nhịp rộng khoảng 117-126m. Đối thủ gần nhất của nó là cầu vòm Landscape ở Mỹ với nhịp cầu khoảng 88m.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news