Tin mới

MV của Sơn Tùng M-TP liên tiếp bị 'tuýt còi' sau chưa đầy 1 ngày ra mắt

Thứ sáu, 29/04/2022, 16:46 (GMT+7)

Ra mắt sản phẩm âm nhạc mới có nội dung tiêu cực, MV của Sơn Tùng M-TP liên tục bị cơ quan quản lý quyết định dừng lưu hành.

Sơn Tùng ra mắt MV mới có tên "There’s no one at all”. Chưa đầy 24h, MV đã nhận được hơn 5 triệu lượt xem. Việc Sơn Tùng comeback trong năm 2022 khiến khán giả mong chờ sau ồn ào đời tư. 

Dù chất lượng MV ổn định, khung cảnh đẹp, nhân vật thời thượng và nhạc có vẻ bắt tai nhưng nội dung của sản phẩm âm nhạc mới này của Sơn Tùng đã vấp vào những chỉ trích của cư dân mạng.

MV mới ra mắt của Sơn Tùng. Ảnh FBNV
MV mới ra mắt của Sơn Tùng. Ảnh FBNV

Ngay cuối đoạn clip đã để một hình ảnh tiêu cực là nhảy lầu khiến biết bao người bức xúc. Dù ở phương Tây cũng có rất nhiều những MV nội dung như thế này nhưng văn hóa của Việt Nam lại hoàn toàn khác với phương Tây. Do đó, việc đưa hình ảnh tiêu cực vào trong MV là hoàn toàn chưa hợp lý. 

Trước những tranh cãi của cư dân mạng, theo nguồn tin mới nhất cho biết Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có văn bản về việc xử lý tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình MV  There is no one at all trên mạng.

Sau khi xem xét, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận thấy nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình MV này mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục lại tác động đến tâm lý người xem và gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, nhất là trẻ em.

Hình ảnh trong MV mới nhất của Sơn Tùng. Ảnh FBNV
Hình ảnh trong MV mới nhất của Sơn Tùng. Ảnh FBNV

Cục nhận định MV trên có dấu hiệu vi phạm lệnh cấm tại  khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoạt động biểu diễn nên phải ngay lập tức dừng lưu hành MV này, đồng thời đề nghị Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý các cá nhân, tổ chức có hành vi lưu hành bản ghi âm, ghi hình There is no one at all theo Nghị định 38/2021 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Bên cạnh đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đề nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình này trên môi trường mạng.

Về phía Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết Cục đã nhận được công văn số 177/NTBD-QLBD&BGAGH của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Đồng quan điểm với Cục Nghệ thuật biểu diễn, 

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi yêu cầu ngăn chặn việc phổ biến, lưu hành MV “There's no one at all” đến Google (YouTube) và tất cả các mạng xã hội khác.

Trước đó, đại diện TikTok cũng cho biết là đã quyết định cấm phố biển MV này trên Tiktok do có hành vi khuyến khích tự tử quá rõ ràng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news