Tin mới

Mỹ bất ngờ rút toàn bộ tàu sân bay trên thế giới về nước

Thứ hai, 02/01/2017, 11:04 (GMT+7)

Vào tuần này, Mỹ sẽ rút toàn bộ các tàu sân bay mà nước này đang triển khai trên thế giới về nước. Đây là lần đầu tiên không có tàu sân bay Mỹ nào hiện diện trên các đại dương suốt nhiều ngày kể từ Thế chiến II.

Vào tuần này, Mỹ sẽ rút toàn bộ các tàu sân bay mà nước này đang triển khai trên thế giới về nước. Đây là lần đầu tiên không có tàu sân bay Mỹ nào hiện diện trên các đại dương suốt nhiều ngày kể từ Thế chiến II.

[mecloud]bIgvv2K6YX[/mecloud]

Sputnik đưa tin, biên đội tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower được triển khai trong 7 tháng qua hôm 30/12 đã rút khỏi Trung Đông và trở về căn cứ hải quân Norfolk, bang Virginia, Mỹ.

Tuy nhiên, chiếc tàu sân bay thay thế nó làm nhiệm vụ tại Trung Đông là USS George H.W. Bush vẫn đang ở trong xưởng bảo dưỡng và sẽ không thể được triển khai trước thời điểm cuối tháng 1. Quan chức Hải quân Mỹ cho biết hạn chế trong việc lên kế hoạch, thủy thủ đoàn thiếu kỹ năng, không đủ chi phí và nhiều lý do khác đã khiến việc đại tu tàu bị chậm trễ.

Đây là lần đầu tiên từ Thế chiến II không một tàu sân bay nào của Mỹ được triển khai tới các vùng biển trên thế giới. Ảnh: Flickr

Hiện tàu vẫn phải nằm ở cảng trong khi thủy thủ đoàn hoàn thành quá trình huấn luyện vận hành. Thậm chí nhiều vấn đề đã bị bỏ sót trong đợt bảo dưỡng này. Điều này đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ không có tàu sân bay nào hoạt động ở Trung Đông và trên các đại dương của thế giới trong ít nhất một tuần tới.

Tàu sân bay Mỹ thường được sử dụng làm bàn đạp cho các đợt không kích chống khủng bố của Mỹ tại Iraq và Syria.

Theo Fox News, đây là lần đầu tiên không có tàu sân bay nào của Mỹ hiện diện tại Trung Đông trong 10 năm qua, và cũng là lần đầu Mỹ không có một tàu sân bay nào hoạt động trên khắp thế giới kể từ Thế chiến II.

Hải quân Mỹ đang vận hành 10 tàu sân bay lớp Nimitz. Ngoài USS Dwight D. Eisenhower, các tàu sân bay khác cũng đều đã trở về cảng để thủy thủ đoàn nghỉ ngơi và tiến hành hoạt động bảo dưỡng định kỳ.

Tuy nhiên, Mỹ cũng đã điều một tàu đổ bộ hạng nặng tới Trung Đông cùng với nhiều biên đội tiêm kích và trực thăng để bảo đảm sự hiện diện tại khu vực.

[mecloud]F1DJEirrbI[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news