Tin mới

Mỹ để ngỏ khả năng tấn công quân sự nếu Triều Tiên tiếp tục khiêu khích

Thứ hai, 07/08/2017, 09:24 (GMT+7)

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cảnh báo Bình Nhưỡng Mỹ có thể phải đối mặt với một cuộc tấn công quân sự nếu tiếp tục có các hành động khiêu khích.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cảnh báo Bình Nhưỡng Mỹ có thể phải đối mặt với một cuộc tấn công quân sự nếu tiếp tục có các hành động khiêu khích.

"Chúng tôi sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để bảo vệ chính chúng tôi và các đồng minh của chúng tôi. Bóng đang ở sân của Triều Tiên. Họ sẽ phải tự quyết định về việc họ muốn đi theo con đường nào. Chúng tôi hy vọng họ sẽ chọn con đường hòa bình và an ninh", bà Haley nói trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Mỹ hôm 6/8.

Đại sứ Mỹ cũng phản bác ý kiến cho rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump đang gửi đi những thông điệp không thống nhất trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ chính quyền đã tuyên bố và sẽ tiếp tục tuyên bố rằng Triều Tiên đã hành xử một cách liều lĩnh, vô trách nhiệm và họ phải dừng cách hành xử này lại. Chúng tôi đã nói rất nhiều lần rằng mọi phương án đối phó với Triều Tiên đều đã được đưa ra xem xét", Đại sứ Haley nhấn mạnh.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 5/8 đã thông qua các nghị quyết, vốn do Mỹ soạn thảo, nhằm trừng phạt Triều Tiên sau khi nước này tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ hai vào đêm 28/7 vừa qua.

Nghị quyết mới của Liên Hợp Quốc cấm Triều Tiên xuất khẩu than đá, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản, hạn chế các đầu tư vào nước này. Nghị quyết cũng cấm Triều Tiên tăng số lượng lao động ở nước ngoài và không cho phép lập liên doanh với Bình Nhưỡng.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cũng khẳng định "đây là gói trừng phạt cứng rắn nhất của Liên Hợp Quốc đối với bất kỳ quốc gia nào trong một thế hệ qua".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news