Tin mới

Mỹ điều 2 chiến hạm hỗ trợ bang Texas đối phó bão Harvey

Thứ năm, 31/08/2017, 09:37 (GMT+7)

Tàu đổ bộ tấn công USS Kearsarge (LHD3) và tàu đổ bộ loại nhỏ USS Oak Hill (LSD 51) sẽ mang hàng cứu trợ tới cho những người dân ở bang Texas đang chịu ảnh hưởng của bão Harvey.

Tàu đổ bộ tấn công USS Kearsarge (LHD3) và tàu đổ bộ loại nhỏ USS Oak Hill (LSD 51) sẽ mang hàng cứu trợ tới cho những người dân ở bang Texas đang chịu ảnh hưởng của bão Harvey.

Kênh News 3 dẫn thông báo từ Bộ chỉ huy Hạm đội Mỹ cho biết, hai chiến hạm sẽ rời cảng ở Norfolk vào ngày 31/8 để tới Texas tham gia vào nỗ lực cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi siêu bão Harvey. Các tàu này làm nhiệm vụ cung cấp hỗ trợ về y tế, an ninh cho khu vực.

Trước đó, Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã ra lệnh huy động toàn bộ lực lượng Vệ binh Quốc gia Texas với khoảng 12.000 binh sĩ ứng phó với bão.

Tàu đổ bộ tấn công USS Kearsarge. Ảnh: pilotonline.com

Các đơn vị cứu hộ địa phương và từ quân đội đến nay cứu được hàng nghìn người dân bị mắc kẹt trong lũ hay những căn nhà bị nước nhấn chìm.

Bão Harvey, mạnh cấp 4, bắt đầu đổ bộ bang Texas từ cuối ngày 25/8, gây ra tình trạng lụt lội nghiêm trọng, khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và làm tê liệt Houston, thành phố đông dân thứ 4 của Mỹ. Thiệt hại có thể lên đến hàng chục tỷ USD.

Giới chức lo ngại số người chết có thể tiếp tục tăng khi nước lũ rút tại Houston và các khu vực xung quanh.

Sau khi đi qua Texas, lúc 4h sáng ngày 30/8 (giờ Mỹ), bão Harvey đã đổ bộ phía tây khu vực Cameron, bang Louisiana. Cảnh báo sóng lớn được phát đi khắp vùng rộng lớn ở bờ biển bang này, kéo dài từ phía đông bãi biển Holly đến thành phố Morgan.

Harvey đổ bộ Louisiana đúng dịp kỷ niệm 12 năm bão Katrina tàn phá bang này. Năm 2015, cơn bão Katrina mạnh cấp 3/5 làm hơn 1.800 người chết khi những con đê bị sập.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news