Tin mới

Mỹ điều B-52, quyết diệt IS

Chủ nhật, 10/04/2016, 19:47 (GMT+7)

Không quân Mỹ đã triển khai hàng loạt máy bay ném bom B-52 tới Qatar để tham gia cuộc chiến chống tổ chức khủng nố IS ở Iraq và Syria hôm 9/4.

Không quân Mỹ đã triển khai hàng loạt máy bay ném bom B-52 tới Qatar để tham gia cuộc chiến chống tổ chức khủng nố IS ở Iraq và Syria hôm 9/4.

Đây cũng là lần đầu tiên loại máy bay này được đặt tại một căn cứ ở Trung Đông, sau khi chiến tranh vùng Vịnh năm 1991 kết thúc.

Không quân Mỹ thông báo, những chiếc máy bay này được điều động từ căn cứ Không quân Barksdale tới căn cứ tại Qatar.

Hàng loạt pháo đài bay B-52 đã được điều động đến khu vực Trung Đông. Ảnh: Reuters

Trung tướng Charles Brown-Tư lệnh Không quân Mỹ khẳng định: "Việc điều động này thể hiện quyết tâm của chúng tôi trong việc đẩy mạnh sức ép đối với IS và bảo vệ tình hình khu vực trước các tình hình bất ngờ trong tương tai". Tuy nhiên, vị Tư lệnh này từ chối cung cấp số máy bay được điều động vì các lý do an ninh.

Những máy bay B-52 này có khả năng sẽ thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí và thực hiện các nhiệm vụ được gia, trong đó có tấn công cheiens lược, hỗ trợ trên không cự ly gần và ngăn chặn đối phương bằng cách bắn phá đường giao thông cũng như theo dõi các hoạt động trên biển.

Động thái của Washington được đưa ra trong bối cảnh quân đội Mỹ đang đẩy mạnh các cuộc không kích chông IS tại Iraq và Syria. 

Nghiêm Thu ( tổng hợp )

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay B-52 ném bom IS