Tin mới

Mỹ điều tra nguyên nhân vụ rò rỉ cuộc điện đàm của Trump

Chủ nhật, 05/02/2017, 08:29 (GMT+7)

Mới đây, Nhà Trắng tuyên bố sẽ điều tra nguyên nhân vụ rò rỉ nội dung các cuộc điện đàm của Tân Tổng thống Mỹ với lãnh đạo 2 nước Mexico và Australia.

Mới đây, Nhà Trắng tuyên bố sẽ điều tra nguyên nhân vụ rò rỉ nội dung các cuộc điện đàm của Tân Tổng thống Mỹ với lãnh đạo 2 nước Mexico và Australia.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News hôm 3/2 vừa qua, Thư ký báo chí mới của Nhà Trắng, ông Sean Spicer đã khẳng định, "Trump rất nghiêm túc về thông tin cuộc điện đàm bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông".

Tổng thống Trump có cuộc điện đàm gay gắt với Thủ tướng Turnbull.

Trước đó, truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin về cuộc điện đàm hôm 28/1 của ông Trump với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Theo dự kiến, cuộc điện đàm sẽ diễn ra khoảng 1 tiếng, thế nhưng, chỉ sau 25 phút tranh luận, Tân Tổng thống Mỹ đã dập máy. Sau đó, Trump đã gọi cuộc điện đàm này là "tồi tệ nhất" và "thỏa thuận tồi tệ chưa từng có".

Ngay sau khi cuộc điện đàm bị công bố, Thủ tướng Australia bày tỏ thái độ thất vọng về sự việc. Tuy nhiên, ông Turnbull khẳng định rằng, cuộc điện đàm rất “rất thẳng thắn và thành thật”, và cuộc trò chuyện kết thúc với “thái độ lịch sự”.

Lầu Năm Góc cũng nhanh chóng tìm cách xoa dịu dư luận khi Thượng nghị sỹ John McCain khẳng định với đại sứ Australia tại Mỹ rằng, "Australia là một trong người bạn lâu năm nhất và đồng minh vững chắc nhất của Mỹ".

[mecloud]elWjVezt4L[/mecloud]

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news