Tin mới

Mỹ đưa chiến hạm mới nhất tới tuần tra Biển Đông

Thứ hai, 23/11/2015, 14:14 (GMT+7)

Chiến hạm mới nhất của Hải quân Mỹ USS Milwaukee cuối tuần qua đã nhận lệnh đi tới Biển Đông, gia nhập đội tàu tuần tra trong vùng biển này.

Chiến hạm mới nhất của Hải quân Mỹ USS Milwaukee cuối tuần qua đã nhận lệnh đi tới Biển Đông, gia nhập đội tàu tuần tra trong vùng biển này.

Theo tin tức trên AP, phát biểu tại buổi lễ ra mắt tàu USS Milwaukee để chuẩn bị cho nhiệm vụ tuần tra Biển Đông hôm 21/11, Thiếu tướng Hải quân Mỹ Brian Antonio, sĩ quan chỉ huy các tàu chiến ven biển của Mỹ cho biết chiến hạm mới này sẽ sớm gia nhập đội tàu tuần tra Biển Đông.

“Giống như tàu sân bay USS Fort Worth, USS Milwaukee đại diện tốt nhất cho nước Mỹ và hải quân của chúng ta”, ông Antonio nói.

Chiến hạm mới nhất của Hải quân Mỹ USS Milwaukee sẽ thực hiện nhiệm vụ tuần tra đầu tiên tại Biển Đông. Ảnh: US Navy

Milwaukee được trang bị hai động cơ tuốc bin khí kết hợp với hai động cơ diesel và 4 động cơ phản lực nước tạo ra tổng công suất tới 113.710 mã lực, tàu đạt vận tốc tối đa hơn 83 km/h, tầm hoạt động 3.000 hải lý. Tuần tra Biển Đông là nhiệm vụ đầu tiên của Milwaukee.

Trung tá Kendall Bridgewater, sĩ quan chỉ huy tàu USS Milwaukee, nói rằng chiến hạm này cùng các tàu chiến duyên hải khác đem tới “sự thay đổi đáng kinh ngạc cho hải quân chúng ta”.

Trước đó, Reuters đưa tin Hải quân Mỹ dự kiến khu trục hạm USS Lassen sẽ thực hiện chuyến tuần tra thứ hai tại Biển Đông vào cuối năm nay. Hôm 27/10, tàu khu trục này đã có chuyến tuần tra đầu tiên tại Biển Đông, động thái khiến Trung Quốc vô cùng giận dữ.

Hôm 22/11, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân ngang nhiên nói rằng nước này sẽ tiếp tục xây dựng cơ sở quân sự trên các đảo nhân tạo, đồng thời chỉ trích Mỹ "khiêu khích chính trị" khi đến Malaysia tham dự các cuộc họp giữa ASEAN và các đối tác.

Tổng thống Mỹ Obama hôm 17/11 đã yêu cầu Trung Quốc ngừng các hoạt động bồi lấp và xây dựng phi pháp trên Biển Đông.  Ông Obama cũng thúc giục Bắc Kinh ngừng các hoạt động quân sự tại vùng biển này và tuân theo phán quyết của tòa quốc tế nhằm giải quyết các bất đồng với Philippines cũng như các quốc gia có tranh chấp khác tại Biển Đông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu tuần tra