Tin mới

Mỹ dựng lá chắn đề phòng mối đe dọa Triều Tiên

Thứ tư, 27/04/2016, 15:44 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Obama hôm qua 26/4 tuyên bố, nước này đã chuẩn bị một "tấm chắn" để ngăn chặn mối đe dọa cấp độ thấp từ Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Obama hôm qua 26/4 tuyên bố, nước này đã chuẩn bị một "tấm chắn" để ngăn chặn mối đe dọa cấp độ thấp từ Triều Tiên.

Theo đó, ông Obama cho biết Washington sẽ triển khai các hệ thống tên lửa để ngăn chặn những mối đe dọa cấp thấp từ Bình Nhưỡng.

Ông Obama tiết lộ "Ngay cả khi đang cố gắng giải quyết những vấn đề cơ bản có liên quan đến chương trình hạt nhân tại Triều Tiên, chúng tôi cũng nhận ra tầm quan trọng của việc thiết lập một lá chắn để ngăn chặn những mối đe dọa từ Triều Tiên".

Mỹ tuyên bố triển khai hệ thống lá chắn để ngăn chặn mối đe dọa từ Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Quân đội Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo cho thấy Triều Tiên đang có dấu hiệu phóng tên lửa tầm trung Musudan trong thời gian tới.

Theo đó, các quan chức giấu tên của Hàn Quốc tiết lộ, Bình Nhưỡng đã chuẩn bị hai tên lửa Musudan để thử nghiệm nhưng bị hoãn sau lần phóng hỏng hôm 15/4. Tuy nhiên, thông tin trên chưa được người phát ngôn Bộ Quốc phòng xác nhận.

Những lời đồn đoán về việc phóng tên lửa của Bình Nhưỡng xuất hiện trong bối cảnh các nhà phân tích lo ngại Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 5 nhằm ăn mừng đại hội đảng Lao động được tổ chức lần đầu tiên sau hơn 30 năm.

Trước đó, Triều Tiên đã có một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung từ tàu ngầm hôm 15/4 nhưng thất bại. Ngay sau đó, Triều Tiên đã khẳng định sẽ tạm dừng thử nghiệm hạt nhân nếu Mỹ chấp nhận chấm dứt tập trận chung với Hàn Quốc.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news