Tin mới

Mỹ: Kẻ giết người hàng loạt thụ án chung thân được phép kết hôn

Thứ ba, 18/11/2014, 14:10 (GMT+7)

Hôm 7/11, một tòa án Mỹ đã cấp phép cho kẻ giết người hàng loạt Charles Manson (80 tuổi) kết hôn với một phụ nữ 26 tuổi đang thăm nom tù nhân này trong thời gian vừa qua.

Hôm 7/11, một tòa án Mỹ đã cấp phép cho kẻ giết người hàng loạt Charles Manson (80 tuổi) kết hôn với một phụ nữ 26 tuổi đang thăm nom tù nhân này trong thời gian vừa qua.

Hãng tin AP cho biết chính phủ Mỹ đã cấp giấy phép cho phép kết hôn cho tù nhân chung thân Manson và cô Afton Elaine Burton. Giấy phép này có hiệu lực trong vòng 90 ngày.

Afton Elaine Burton, 26 tuổi, khẳng định mình yêu Manson và hai người sẽ kết hôn vào tháng sau.

“Mọi người đều biết đó là sự thật… Điều đó đang xảy ra… Tôi yêu ông ấy”, cô Burton chia sẻ với truyền thông Mỹ.

Chính phủ Mỹ đã cấp giấy phép cho phép kết hôn cho tù nhân chung thân Manson (80 tuổi) và cô Afton Elaine Burton (26 tuổi)

Cô Burton đã nghe theo “triết lý” về sự trả thù chủng tộc của ông Manson từ khi còn là thiếu nữ. Sau đó, cô Burton đã dọn nhà đến Corcoran, bang California 9 năm trước để ở gần trại giam của ông Manson nhằm gần gũi hơn với Manson và tiện cho việc thăm nom.

Trả lời tạp chí Rolling Stone, cô Burton cho biết đã có kế hoạch kết hôn với Manson từ năm ngoái nhưng lúc đó gã tù nhân này đã từ chối.

Phát ngôn viên Vụ cải huấn bang California khẳng định với AP rằng giấy phép kết hôn đã được gửi đến nhà tù.

"Đám cưới đã có thể xảy ra sớm hơn nếu Manson không có một số sai phạm như sở hữu vũ khí, đe dọa nhân viên nhà giam và từ chối cung cấp mẫu nước tiểu", phát ngôn viên Terry Thornton cho biết.

Manson và Burton được phép mời 10 vị khách không phải là tù nhân đến dự đám cưới của họ.

Manson lãnh án tù chung thân vì đã giết 7 người và một thai nhi tại Los Angeles hồi năm 1969

Theo BBC, tù nhân Manson lãnh án tù chung thân vì đã giết 7 người và một thai nhi tại Los Angeles hồi năm 1969. Trong số các nạn nhân của Manson có nữ diễn viên đang mang thai Sharon Tate - vợ của đạo diễn lừng danh Roman Polanski.

Charles Manson giết 7 người này trong một nỗ lực nhằm bắt đầu một cuộc chiến tranh chủng tộc do giáo phái của ông khởi xướng. Giáo phái này rao giảng rằng người da đen sắp đứng dậy và giết chết người da trắng. Do đó Manson dẫn đầu một cuộc thảm sát hàng loạt với hy vọng gây ra chiến tranh giữa các nhóm chủng tộc ở Mỹ.

Năm 1969, Manson cùng 3 bị cáo nữ khác tham gia vụ giết người hàng loạt trên bị kết án tử hình. Tuy nhiên bang California đã tạm cấm hình thức xử phạt tử hình năm 1972 và Manson chịu án chung thân từ đó đến nay.

 

Theo Yên Yên (New York Daily News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news