Tin mới

Mỹ lại "vỗ về" Trung Quốc xung quanh vấn đề THAAD ở Hàn Quốc

Thứ tư, 17/08/2016, 09:34 (GMT+7)

Tham mưu trưởng quân đội Mỹ tiếp tục khẳng định rằng hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD triển khai tại Hàn Quốc chỉ nhằm chống lại những mối đe dọa từ Triều Tiên chứ không nhằm vào thêm bất cứ quốc gia nào khác

Tham mưu trưởng quân đội Mỹ tiếp tục khẳng định rằng hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD triển khai tại Hàn Quốc chỉ nhằm chống lại những mối đe dọa từ Triều Tiên chứ không nhằm vào thêm bất cứ quốc gia nào khác.

Theo Reuters, tham mưu trưởng quân đội Mỹ Mark A. Milley trấn an người đồng cấp Trung Quốc Li Zuocheng rằng THAAD chỉ là biện pháp phòng vệ, thông báo từ đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh cho biết.

Tham mưu trưởng quân đội Mỹ Mark A. Milley . Ảnh: CNN

THAAD "để bảo vệ người Hàn Quốc và Mỹ khỏi mối đe dọa tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên, không phải là mối đe dọa đối với Trung Quốc", Milley nói.

Hàn Quốc cũng khẳng định triển khai THAAD hoàn toàn để tự vệ, không có ý nhằm vào Trung Quốc.

Washington và Seoul tháng 7 nhất trí triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng phòng vệ trước những đe dọa từ Triều Tiên. Trung Quốc và Nga phản đối động thái trên, cho rằng nó sẽ khiến khu vực bất ổn.

Còn trong cuộc gặp, đề cập đến các căng thẳng trong khu vực như vấn đề tranh chấp trên biển, tham mưu trưởng Milley cho biết Mỹ muốn duy trì các kênh liên lạc mở với quân đội Trung Quốc để "giảm nguy cơ xảy ra khủng hoảng hoặc tính toán sai, thẳng thắn giải quyết sự khác biệt".

Ông Milley cũng "tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc tuân thủ các nguyên tắc quốc tế và khuyến khích Trung Quốc làm tương tự để giảm căng thẳng khu vực".

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news