Tin mới

Mỹ lên ý tưởng lập phi đội máy bay cảm tử chống tên lửa

Thứ ba, 10/05/2016, 14:32 (GMT+7)

Hiện nay, Mỹ hiện nay đang lên kế hoạch lập một phi đội cảm tử máy bay không người lái để tiêu diệt tên lửa của địch.

Hiện nay, Mỹ hiện nay đang lên kế hoạch lập một phi đội cảm tử máy bay không người lái để tiêu diệt tên lửa của địch. Đặc điểm của tiểu đội này là nhỏ gọn, chi phí thấp và có tính sát thương rất cao.

Các chuyên gia quân sự nhận định, các cuộc chiến tương lai có thể diễn ra chủ yếu trên bầu trời. Trong hội nghị của Hiệp hội các nhà sản xuất hệ thống phương tiện bay không người lái, một quan chức Không quân khẳng định, ngoài chiến đấu cơ và máy bay ném bom, thế giới sẽ chứng kiến sự xuất hiện của các máy bay không người lái cỡ nhỏ tham gia chiến đấu.
 
Đại tá Travis Burdine thuộc Không quân Mỹ cho biết, Mỹ cần một loại máy bay ném bom tàng hình có khả năng áp sát mục tiêu, thả các loại vũ khí nhỏ. "Trong đó, những máy bay cảm tử sẵn sàng lao thẳng vào tên lửa của địch, và phải thật rẻ". Ông cũng cho rằng, dù địch sở hữu 100 hay 1.000 tên lửa, Mỹ sẽ đánh bại bằng 10.000 máy bay không người lái cỡ nhỏ.

Phác thảo ý tưởng về phi đội máy bay không người lái cảm tử chống tên lửa của Mỹ. Ảnh: DARPA

 
Mỹ đã đổ nhiều tiền để nghiên cứu công nghệ tàng hình trong nhiều năm qua vì tên lửa phòng không, vì máy bay sẽ không bị tấn công nếu tên lửa không phát hiện ra.
 
Tuy nhiên, sự chênh lệch trong chi phí sản xuất giữa việc sản xuất một tên lửa mới sẽ rẻ hơn việc nâng cấp tính năng tàng hình cho máy bay. Có thể nói, mạnh tay chi vào tên lửa là có thể chống lại các cuộc tấn công trên không.
 
Tuy nhiên, với xu thế thay đổi, giới quan sát nhận định các máy bay không người lái rẻ tiền sẽ được sử dụng rộng rãi hơn. Các lực lượng quân đội Mỹ đang muốn sản xuất một loại máy bay không người lái giá thành thấp nhưng sức công phá cố khả năng đánh chặn các tên lửa thù địch.
 
Israel đã chế tạo được một số loại có thể phục vụ cho mục đích này của Mỹ. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng rộng rãi, Mỹ sẽ cần tìm cách hạ giá thành sản xuất và tăng tính hiệu quả trong thực địa.
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news